Xã hội

Nhiều huyện miền núi bị cô lập hoàn toàn do ảnh hưởng của bão số 2

Một số xã, huyện miền núi như Luận Khê, Thường Xuân bị cô lập hoàn toàn do đường tỉnh lộ 519B ở 2 đầu từ đường Mòn Hồ Chí Minh vào và đường xã Tân Thành sang đều bị nước ngập không đi lại được.

Sáng nay 17/7, nước sông Âm lên cao, uy hiếp nhiều thôn, bản trên địa bàn huyện Lang Chánh, Thanh Hóa. Chính quyền địa phương đã phát lệnh sơ tán khẩn cấp bản Trải 2 của huyện này.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chánh văn phòng UBND huyện Lang Chánh cho biết, để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, UBND huyện Lang Chánh đã phát lệnh sơ tán khẩn cấp toàn bộ 40 hộ dân (hơn 100 nhân khẩu) của bản Trải 2 (thị trấn Lang Chánh) đến khu vực an toàn. Huyện Lang Chánh cũng điều động các lực lượng chức năng hỗ trợ các hộ sơ tán và bảo vệ tính mạng, tài sản cho người dân.

Cũng theo UBND huyện Lang Chánh thì toàn bộ tuyến đường giao thông từ thị trấn đến trung tâm các xã đều bị cô lập do nước các sông, suối dâng cao; nước chảy xiết qua các ngầm, tràn phương tiện giao thông không thể qua lại được.

Mưa lớn cùng với nước ở thượng nguồn đổ về nhiều khiến nhiều địa phương ở miền tây Thanh Hóa bị cô lập. Ảnh: Infonet

Thống kê thiệt hại của UBND huyện Lang Chánh thì tại xã Trí Nang có 2 nhà dân bị đất, đá sạt lở gây sập nhà và thiệt hại vật nuôi; xã Tân Phúc 1 hộ bị tốc mái nhà. Trường Tiểu học Giao An bị tốc mái 4 phòng học với diện tích 280 m2. Mưa lũ cũng khiến hàng trăm ha hoa màu, diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập và lũ cuốn trôi.

Còn tại huyện Quan Sơn do lượng mưa lớn và từ thượng nguồn đổ về khiến nước sông Lò, sông Luồng dâng cao; UBND huyện cũng đã cử lực lượng cán bộ túc trực 24/24 đề phòng có tình huống xấu xảy ra khi nước thượng nguồn đổ về nhiều gây ra lũ ống, lũ quét.

Tại xã Luận Khê, huyện Thường Xuân bị cô lập hoàn toàn do đường tỉnh lộ 519B ở 2 đầu từ đường Mòn Hồ Chí Minh vào và đường xã Tân Thành sang đều bị nước ngập không đi lại được. báo Infonet đưa tin.

Hiện tại, theo tổng hợp mới nhất của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, bão số 2 đã gây mưa lớn kèm gió mạnh trên địa bàn, khiến 96 nhà bị tốc mái và đổ sập, hơn 1.000 ha lúa và rau màu bị đổ gãy hoặc ngập úng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Infonet, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo