Pháp luật

Nhiều khách hàng “tố” công ty đa cấp Trường Giang lừa đảo tiền tỷ?

(DNVN) - Với mô hình kinh doanh đa cấp được cấp phép, Công ty Trường Giang VN đã “kết hợp” sử dụng hình thức huy động vốn trả hoa hồng cao, khiến hàng chục nhà phân phối “sập bẫy”, đầu tư hàng tỷ đồng mà không cần lấy hàng. Tuy nhiên, sau một thời gian hợp tác, khách hàng mới “tá hoả” biết mình bị lừa nhưng không đòi lại được tiền.

Vừa qua, Doanh nghiệp Việt Nam nhận được thông tin phản ánh, kêu cứu của bạn đọc liên quan đến hoạt động kinh doanh đa cấp của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam (Công ty Trường Giang VN – KĐT Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội).

Một số nhà phân phối cho biết, họ đã bị dụ dỗ tham gia đóng tiền vào công ty này để được hứa trả % hoa hồng cao mà không cần mua hàng hoặc chỉ cần mua một số lượng nhỏ hàng hoá. Tuy nhiên sau một thời gian trả thưởng không như cam kết, nhà phân phối muốn rút lại tiền thì công ty này có hành vi né tránh, không giải quyết.

Văn phòng Cty Trường Giang VN tại KĐT Văn Quán - quận Hà Đông

Chị P.T.H (Trú tại Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, khoảng tháng 04/2015, chị và người thân, bạn bè đã “đầu tư” vào Công ty Trường Giang VN số tiền lên tới gần 800 triệu đồng theo hình thức huy động vốn trả hoa hồng, hưởng 2,5% doanh số toàn quốc, mà không cần lấy sản phẩm. Ngoài ra, công ty còn cho hưởng tri ân là 1 mã mua 6,930 triệu đồng thì sẽ được hưởng 27 triệu tiền tri ân. Tuy nhiên, sau khi đóng tiền vào công ty này, nhóm chị H. không nhận được tiền tri ân mà chỉ nhận được một số tiền nhỏ “gọi là” hoa hồng và doanh số bán hàng.

Chị H. cho biết thêm, đã nhiều lần đến Công ty Trường Giang VN đòi tiền nhưng công ty này không trả, gọi điện cho lãnh đạo công ty nhưng không nghe máy, có thái độ né tránh.

Cũng tương tự hoàn cảnh chị H. và nhóm bạn, tháng 6/2015, chị N.T.D (trú tại Quốc Oai, Hà Nội) đã “đóng” gần 700 triệu đồng vào công ty này với lời hứa được trả hoa hồng hàng tháng với mức cao mà chưa cần lấy hàng. Đến nay chị D. đã nhận được trên 200 triệu, số tiền còn lại sau nhiều lần đến đòi nhưng Công ty Trường Giang VN trốn tránh không trả.

Liên quan đến phản ánh của bạn đọc, PV Doanh nghiệp Việt Nam đã nhiều lần liên hệ, đặt lịch làm việc với lãnh đạo Công ty Trường Giang VN nhưng chưa nhận được thông tin phản hồi.

Sự kiện ra mắt Cty đa cấp Trường Giang được giới thiệu trên website.

Trước đó, Thanh tra Sở Công thương Hà Nội cũng đã tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động kinh doanh đa cấp của Công ty Trường Giang VN (có địa chỉ tại KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội). Qua đó đã phát hiện hàng loạt hành vi gian dối, thiếu minh bạch của doanh nghiệp này, đồng thời ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền lên tới 420 triệu đồng đối với các vi phạm.

 

Cụ thể, lực lượng thanh tra đã chỉ rõ hàng loạt vi phạm của công ty này như: Không thông báo với sở công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp có hoạt động bán hàng đa cấp sau khi sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;

Không thực hiện việc giám sát thường xuyên hoạt động của người tham gia bán hàng đa cấp để bảo đảm người tham gia bán hàng đa cấp thực hiện đúng quy tắc hoạt động, chương trình trả thưởng của doanh nghiệp; kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với hàng hóa chưa đăng ký với cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật;

Không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ, không đúng các quy định về thông tin phải thông báo công khai hoặc không thực hiện đúng các quy định về cách thức thông báo các thông tin phải thông báo công khai khi thực hiện khuyến mại;

Không thông báo công khai kết quả trúng thưởng trên ít nhất một phương tiện thông tin đại chúng tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nơi tổ chức chương trình khuyến mại và tại các địa điểm bán hàng thuộc chương trình khuyến mại...

Bên cạnh đó, công ty này cũng không thực hiện hoặc thực hiện không đúng chương trình khuyến mại đã đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền; không báo cáo kết quả thực hiện khuyến mại với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định hoặc thông báo, báo cáo không đúng thời hạn quy định hoặc nội dung thông báo, báo cáo không trung thực; không đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi thực hiện khuyến mại; hứa tặng, thưởng nhưng thực hiện không đúng (chương trình khuyến mại).

 

Mạnh Hùng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo