Xã hội

Nhiều tuyến đường tại TP. HCM lại ngập do mưa lớn

(DNVN)- Cơn mưa lớn kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ chiều ngày 12/10 đã làm cho nhiều tuyến đường tại TPHCM ngập nước. Điều đáng nói, mưa ngập đúng giờ tan tầm nên rất khó khăn cho việc người dân đi làm về.

Được biết, mưa lớn đã kéo dài 2 tiếng đồng hồ trải khắp các quận huyện: Tân Bình, Gò Vấp, Bình Tân, Tân Phú, Bình Thành, Quận 7, Quận 9, huyện Nhà Bè. Mưa đã làm cho nhiều tuyến đường ngập sâu trong biển nước.

Điểm ngập nặng nhất thuộc các đường: Lê Đức Thọ, Cây Trâm, Phan Huy Ích, Phạm Văn Chiêu thuộc quận Gò Vấp.... Tại những nơi này, phương tiện giao thông gần như không thể di chuyển được. Có rất nhiều đoạn nước tràn vào nhà dân khiến cho việc sinh hoạt và kinh doanh buôn bán bị đảo lộn.

Cơn mưa kéo dài 2 giờ đồng hồ đã làm cho nhiều tuyến đường tại TPHCM ngập trong nước. (Ảnh Infonet)

Cơn mưa lớn đã kéo dài và kèm theo sấm xét với nguyên nhân do áp cao lục địa ở phía bắc đang tăng cường độ lệch Đông. Đồng thời, giải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh dần lên có trục ở khoảng 10 -15 vĩ độ Bắc, nối với vùng áp thấp nhiệt đới phía Đông Philippines. Do đó, khu vực Nam Bộ chịu ảnh hưởng của phía Nam dải hội tụ nhiệt (vị trí dải HTNĐ khá thấp) gần với Nam Bộ.

Trước tình trạng mưa ngập đường, cơ quan chức năng đã huy động nhân lực để chống ngập trên "rốn ngập" đường Nguyễn Hữu Cảnh. Sau cơn mưa lớn, người dân đã không còn phải bì bõm lội nước đi qua đoạn đường này.

Khi hệ thống cảm biến được gắn trong lòng cống cảnh báo mực nước dâng lên, các công nhân đã vận hành “siêu” máy bơm chống ngập để hút nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh đổ ra song Sài Gòn.

"Rốn ngập" đường Nguyễn Hữu Cảnh đã được giải cứu bởi "siêu máy bơm". (Ảnh: Infonet)

Ngay trong chiều ngày 12/10, đường Nguyễn Hữu Cảnh đã chấm dứt cảnh ngập nước do mưa lớn gây ra. Tại đoạn dưới chân cầu vượt, nơi trước đây thường xuyên ngập sâu thì hiện giờ không còn tình trạng ngập nữa, người dân an tâm lưu thông qua lại.

Sau 10 ngày Công ty cơ khí Quang Trung ký hợp đồng nguyên tác với TPHCM thì đây là lần đầu tiên hệ thống máy bơm chống ngập thành công cho đường Nguyễn Hữu Cảnh trong một cơn mưa lớn và kéo dài như thế này.

 

Nên đọc
Lương Hòa
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo