Xã hội

Nhói đau phút tiễn biệt người mẹ ung thư nhường con sự sống

(DNVN) - Chiều ngày 28/7, gia đình và cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh đã vô cùng đau xót tiễn nữ thiếu úy Đậu Huyền Trâm, người mẹ ung thư nhường con sự sống về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối, thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm (cán bộ Phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Tĩnh) đã ra đi trong sự tiếc thương vô hạn của người thân và đồng đội.

Bên linh cữu vợ, anh Trần Mạnh Hà (chồng chị Trâm) như người thất thần, nước mắt lăn dài trên hai gò má. Sau nhiều ngày chăm sóc vợ, anh Hà đã tiều tụy đi rất nhiều. Mặc dù đã đoán trước được sự ra đi của vợ khi chị Trâm quyết định từ bỏ việc chữa bệnh để cứu con nhưng nỗi đau này vẫn quá sức chịu đựng của anh.

Chồng thiếu úy Trâm (áo đen) cùng đồng đội và người thân nghẹn ngào trong đám tang chiều 28/7. Ảnh: Xuân Đức/Zing news.

Anh Hà không thể nói gì, chỉ gục trước linh cữu và khóc, không biết đến bao giờ nỗi đau của người chồng trẻ này mới nguôi ngoai. Thế nhưng anh không thể gục ngã bởi người con sinh thiếu tháng vẫn chờ anh chăm sóc, bởi đây là tâm nguyện của vợ anh trước lúc rời bỏ cõi trần.

Theo lời ông Phan Xuân Cát (66 tuổi, cậu ruột của chị Trâm), trước khi cháu ông được đưa từ viện về quê chiều 26/7, các bác sĩ cho 2 mẹ con gặp nhau 60 phút. "Giây phút hai mẹ con gặp nhau, bé Gấu nằm trong lồng kính bỗng dưng khóc to giống như có sợi dây liên kết tình mẫu tử. Ai cũng nghẹn lòng", ông Cát nói. Báo Zing news thông tin.

Sau một ngày về với gia đình, nữ thiếu úy mãi mãi ra đi. Ông Cát kể, khi Trâm từ viện về nhà có hỏi người thân: "Đưa con về đây làm gì?". Giấu nước mắt trong lòng, nhiều người phải dối rằng, do sức khỏe của Trâm đã tiến triển nên bác sĩ cho về thăm gia đình ít hôm. Ông bảo, đến giờ vẫn không quên hình ảnh mỗi khi khỏe lên sau khi sinh con, cháu ông lại lên mạng đặt mua quần áo trực tuyến cho bé Gấu.

Người nhà chị Trâm cho biết, từ khi nghe tin con gái mất, sức khỏe bà Nguyễn Thị Lan giảm đi trông thấy. Bà mẹ 60 tuổi phải nhập viện cấp cứu trước cú sốc quá lớn. Cũng kể từ khi con dâu mất, vợ chồng ông Trần Hữu Hạc (64 tuổi) và bà Phan Thị Qúy (63 tuổi) không còn đứng vững, phải truyền nước liên tục.

Ngồi thất thần trước di ảnh cô con dâu hiếu thảo, bà Quý mếu máo: "Nằm trên giường bệnh, dù không còn sức nhưng cháu vẫn gắng gượng nuốt những miếng cháo để có sức nuôi thai nhi trong bụng. Nó nghị lực là thế mà bây giờ…". Nói đến đó bà Qúy bỏ lửng rồi òa khóc. Theo bà Qúy, từ khi về làm dâu trong nhà, chị Trâm chưa bao giờ làm phật lòng bố mẹ chồng. 

 

Trong tang lễ, rất nhiều đồng đội và bà con lối xóm đã đến cúi đầu trước vong linh thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm, chia sẻ nỗi đau với gia đình. Sự ra đi của nữ thiếu úy khi tuổi đời còn quá trẻ khiến ai cũng xót thương, nhưng hơn hết tất cả mọi người đều cảm phục trước sự hi sinh của chị Trâm, người mẹ nhường sự sống cho con.

Trước đó, ngày 24/6, chị Đậu Thị Huyền Trâm nhập viện Bệnh viện K Trung ương (Hà Nội) trong tình trạng bệnh đã tiến triển nặng, khó thở. Tại đây, chị được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Các bác sĩ khuyên chị đình thai nghén để xạ trị, nhưng nữ thiếu úy quyết tâm giữ thai. Do từ chối điều trị, nên các tế bào ung thư gần như lan rộng khắp cơ thể, khiến Trâm yếu đi nhanh chóng.

Một tuần sau, thai phụ có biểu hiện khó thở ngày càng tăng. Chị được chuyển lên khoa Gây mê Hồi sức và được hỗ trợ thở oxy, dinh dưỡng.
Ngày 10/7, thấy sức chịu đựng của bệnh nhân đến giới hạn, các bác sĩ quyết định mổ lấy thai nhi.

Ca mổ diễn ra trong 30 phút, bé trai nặng 1,2 kg chào đời, được đặt tên là Trần Gấu. Hiện, sức khỏe bé trai đã ổn định hơn lúc mới sinh. Chiều 27/7, sau 17 ngày được làm mẹ và đấu tranh với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, nữ thiếu úy đã ra đi trong vòng tay của những người thân tại quê nhà.

Nên đọc
Chồng thiếu úy Trâm (áo đen) cùng đồng đội và người thân tại đám tang chiều 28/7. Ảnh: Xuân Đức

 

 

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo