Chân dung

Nhóm thương mại hạt nhân dự án sequa hội thảo lần thứ IV

Vừa qua tại Ninh Bình nhóm thương mại hạt nhân thuộc khối doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn đã tổ chức hội thảo lần thứ IV. Nội dung chủ yếu bàn sâu về tập trung phát huy nguồn vốn tự có, đầu tư, khai thác kinh doanh có hiệu quả.

 Tại hội thảo nhiều ý kiến khẳng định năm 2011 vốn đầu tư cho kinh doanh rất khó khăn, cùng với kinh tế đất nước đang trong tình trạng lạm phát cao, nên kinh doanh trên lĩnh vực du lịch, khách sạn, nhà hàng đã giảm đáng kể.

 

Một thực tế việc quy hoạch hệ thống khách sạn cao cấp và nhà hàng trên địa bàn dàn trải đã vượt quá khả năng nhu cầu của khách du lịch. Nhiều nhà hàng, khách sạn có hàng chục phòng vip, trong khi đó một ngày chỉ có ba bốn khách đến nghỉ.

 

Nhà hàng phục vụ khách rất vắng, cùng với các dịch vụ kém, xuống cấp, giá cả tăng cao, chi phí lớn, nhiều doanh nghiệp vay ngân hàng đã đến kỳ thanh khoản vẫn không có tiền ...nên không ít nhà hàng và khách sạn đã đầu tư lớn nhưng kinh doanh thua lỗ nặng.

 

Trước thực trạng trên, các doanh nghiệp tham gia hội thảo đã nêu nhiều ý kiến tập trung vào việc doanh nghiệp phải tự tính toán lại kế hoạch kinh doanh, cắt giảm chi tiêu, tiết kiệm, tận dụng vốn lưu động để kinh doanh.

 

Tăng cường đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn giỏi, tăng cường chất lượng dịch vụ và chất lượng tiện nghi phòng nghỉ cùng với việc xây dựng thương hiệu cho từng doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này.

 

Ngoài ra mở rộng liên kết, trao đổi kinh nghiệm quản lý kinh doanh, phát huy nguồn vốn và các phương tiện sẵn có, hỗ trợ nhau giúp nhau trụ vững trong lúc kinh tế đang gặp nhiều khó khăn hiện nay.  

 

N.V

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo