Văn hóa

Những bãi biển "dị" nhất thế giới bất cứ ai cũng muốn đến một lần trong đời

Sự tác động của thiên nhiên cũng như con người đã tạo ra những bãi biển có vẻ đẹp độc đáo khắp thế giới.

Bãi biển phát sáng, Vaadhoo, Maldives: Bãi biển này trông giống như ở trên hành tinh khác, với mặt nước phát sáng như bầu trời đầy sao.

Hiện tượng bãi biển phát sáng ở Maldives được gây ra bởi loại tảo có khả năng phát quang sinh học. Đây là loài sinh vật rất nhỏ không thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng khi tập trung lại với nhau, chúng có thể tạo ra màn ánh sáng kỳ ảo.

Bãi biển thủy tinh, Mỹ: Bãi biển thủy tinh ở bang California từng có quá khứ đen tối. Cách đây nhiều năm, người dân địa phương đã vứt rác xuống vùng biển này và những mảnh thủy tinh vỡ sắc nhọn bị sóng biển bảo mòn thành hình dạng như ngày nay.

Bãi biển cát xanh, đảo Guiana thuộc Pháp: Bãi biển này không có cát trắng hay vàng mà có màu xanh độc đáo. Nguyên nhân khiến cát có màu như vậy cho đến nay vẫn chưa được xác định.

Bãi biển Playa del Amor, Mexico: Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Mexico. Nó nằm bên trong một hang động với cổng trời cực lớn trên quần đảo Islas Marietas. Playa del Amor còn được biết với một cái tên khác là Bãi biển tình yêu.

Bãi biển cát hồng, Bahamas: Các cặp đôi mới cưới thường tới các bãi biển cát hồng ở Bahamas để tận hưởng kỳ nghỉ trăng mật lãng mạn của họ. Nơi đây thực sự là một thiên đường nhiệt đới.

Bãi biển Giants Causeway, Ireland: Những cột đá basalt ở đây được hình thành cách đây khoảng 50 triệu năm, khi dung nham nóng phun trào lên bề mặt và bắt đầu nứt trong quá đông cứng.

Bãi biển vỏ sò, Australia: Do độ mặt của nước biển cao, kẻ thù tự nhiên của loài sò ở đây không thể sống sót, khiến chúng phát triển rất nhanh. Vỏ của chúng đã tạo nên sự đặc biệt cho bãi biển này.

Bãi biển Pfeiffer, Mỹ: Cát màu hồng trên bãi biển ở bang California được hình thành khi các mỏ quặng mangan từ các ngọn đồi xung quanh xói mòn xuống biển.

Hang động biển Benagil, Bồ Đào Nha: Bờ biển vùng Algarve bao gồm cấu trúc đá vôi bị ăn mòn bởi sóng biển. Sự tác động này đã tạo nên những hang động biển tuyệt đẹp như thế này.

Bãi biển nhà thờ, Tây Ban Nha: Những cấu trúc vòng giống như nhà thờ ở Ribadeo được hình thành do tác động của sóng biển qua thời kỳ hàng nghìn năm.

Bãi biển bóng bowling, Mỹ: Những cấu trúc đá hình cầu độc đáo trên bãi biển ở bang California được hình thành do tác động của nước biển. Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá địa điểm này là lúc thủy triều xuống thấp.

Bãi biển nước nóng, New Zealand: Nếu tới bãi biển này, bạn sẽ thấy du khách đào các hố trên cát và nằm trong đó. Nước thấm qua cát ở đây rất ấm và dễ chịu.

Bãi biển cát đỏ, Galapagos: Màu đỏ của cát trên bãi biển này là do các vật chất dung nham giàu sắt ôxy hóa.

Bãi biển Anse Source d’Argent, Seychelles: Bãi biển cát trắng được tô điểm bằng những tảng đá granite khổng lồ và nước biển trong xanh như ngọc. Đây cũng là một số ít bãi biển hướng về phía tây, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng mặt trời lặn trên biển.

Bãi biển Navagio, Hi Lạp: Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng và được chụp ảnh nhiều nhất ở Hi Lạp.

Sự nổi tiếng của bãi biển Navagio gắn liền với xác tàu biển khổng lồ nằm trên bãi cát. Con tàu này được cho là đã từng buôn lậu các mặt hàng như thuốc lá, rượu vang và phụ nữ.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo