Văn hóa

Những bãi biển hoang vắng tha hồ “sống ảo” ở Quảng Ninh

Nếu ngại ngần vì sự đông đúc của Bãi Cháy hay Cô Tô, bạn hãy thử ghé những bãi biển “ít nổi tiếng” hơn nhưng lại đẹp đến bất ngờ sau đây của Quảng Ninh.

3 bãi tắm lớn trên đảo là Quan Lạn, Sơn Hào và Minh Châu còn khá nguyên sơ, được ngăn cách với nhau bằng các ghềnh đá như Eo Gió, Bãi Rùa.

“Hàng xóm” của Quan Lạn là đảo Ngọc Vừng, ít nổi tiếng hơn trên bản đồ du lịch nhưng cũng sở hữu bãi tắm đẹp không kém.

Bạn có thể nằm dài trên bãi ngắm biển, nghe rừng phi lao rì rào như kể những câu chuyện huyền thoại về vùng biển ngọc trai trước kia.

Các bãi này đều hướng ra vịnh Bái Tử Long, có nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống ngay trên bờ dành cho du khách.

Bãi tắm Đầu Rồng trên đảo hấp dẫn bởi vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi bậc nhất, nơi du khách có thể hòa vào thiên nhiên một cách thoải mái nhất.

Trà Cổ mang vẻ đẹp lãng mạn, trữ tình gắn liền với đời sống của người dân làng chài cổ bên rừng dương, con sóng.

Dịp hè là thời điểm Trà Cổ đông đúc nhất, không chỉ bởi du khách khắp nơi đổ về mà còn bởi lễ hội Đình Trà Cổ - một trong những lễ hội làng biển lớn nhất miền Bắc.

Dưới chân bãi là các bãi đá đủ màu sắc, kề bên vực biển có ngọn hải đăng cổ kính uy nghi.

“Đặc sản” nữa của Quảng Ninh chính là các bãi tắm trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long. Ti tốp là bãi tắm có hình vầng trăng ôm quanh chân đảo đá, nhỏ nhưng rất yên tĩnh và có tầm nhìn độc đáo. Các bãi tắm “Robinson” này thường có rất ít khách du lịch tiếp cận nên những nét đẹp của nó dường như luôn còn nguyên vẹn.

Nên đọc

Theo VOV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo