Văn hóa

Những ca khúc đáng nhớ nhất của Linkin Park

Trong từng bước đi của Linkin Park, Chester Bennington đã rất tự nhiên trở thành “tiếng thét” thương hiệu của nhóm.

 Chester Bennington đã đồng hành cùng với Linkin Park từ năm 1999 và đã ở bên nhóm kể từ album đầu tiên “Hybrid Theory” (2000), rồi tới “Meteora” (2003), “Minutes to Midnight” (2007), “A Thousand Suns” (2010), “Living Things” (2012), “The Hunting Party” (2014), cho tới album gần đây nhất - “One More Light” (2017), theo tin tức trên báo Dân trí.

Nhóm Linkin Park. Thành viên Chester Bennington ở ngoài cùng bên trái. Ảnh Dân trí

Sẽ là khiêm tốn khi nói Linkin Park là một nhóm nhạc rock đình đám, bởi tầm ảnh hưởng, tài năng, sức sáng tạo của họ khó có thể diễn đạt bằng lời. Ở thời điểm này, nhóm đang phải trải qua một sự mất mát không thể khỏa thấp, một nỗi đau khó có thể hàn gắn, cả về mặt nghệ thuật và thương mại…

Những album đầu tiên của nhóm như “Hybrid Theory” (2000), “Meteora” (2003) được xem là những album rock alternative thành công nhất trong lịch sử rock thế kỷ 21.

Âm nhạc của Linkin Park đã phá vỡ những giới hạn, giữ một vị thế quan trọng không thể phủ nhận trong tiến trình phát triển của rock. Âm nhạc “nu-metal” của nhóm đã đưa lại một dạng thức rock “crossover” kết hợp giữa rock “heavy metal” với những thể loại âm nhạc khác một cách đầy sáng tạo.

Một trong những ca khúc đáng nhớ của Linkin Park là “In the End” đã từng vươn lên tới vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 hồi năm 2002 và là đĩa đơn thứ 4 tách ra từ album đầu tay của nhóm. Trong “In the End” có những đoạn nhạc đã trở thành “kinh điển”, cho thấy sự hòa giọng ăn ý giữa hai giọng ca chính của nhóm - Chester Bennington và Mike Shinoda.

“In the End” cũng như rất nhiều ca khúc khác của nhóm về sau, có sự tham gia sáng tác của Chester, đều cho thấy một khía cạnh đen tối, u ám trong nội tâm Chester bởi như chính nam ca sĩ từng chia sẻ lúc sinh thời, âm nhạc của anh phản ánh chính những gì anh đã trải qua và cuộc đời Chester có những ký ức không dễ chịu gì.

 

“Faint” là một ca khúc đáng nhớ khác mà mỗi khi nghe lại, những bạn trẻ yêu rock ngày ấy vẫn sẽ cảm nhận thấp nhịp mạch đập dồn với tiếng đọc rap chuẩn nhịp hoàn hảo của Mike Shinoda và tiếng gào xé cổ, lạnh sống lưng của Chester Bennington: “Don’t turn your back on me/ I won’t be ignored!”. 

Thông tin về cái chết do tự tử của giọng ca Chester Bennington của nhóm Linkin Park đã làm người hâm mộ toàn cầu sững sờ. Điều đáng chú ý là những dấu hiệu về cái chết của Bennington đã được báo trước. Anh có lần công khai chia sẻ rằng trong quá khứ, anh đã nghĩ về việc tự tử do từng bị bạo hành khi còn là một đứa trẻ bởi một người đàn ông hơn tuổi, báo Vietnamplus đưa tin.

Cách đây hai tháng, Bennington còn trải qua nỗi đau khi người bạn là ca sỹ Chris Cornell của nhóm Soundgarden đã tự tử. Khi thông tin về cái chết của Cornell được lan truyền, Bennington đã chia sẻ trên trang Twitter cá nhân một bức thư ngỏ dành cho người bạn quá cố.

Tại đám tang của Cornell, Bennington đã trình diễn ca khúc mang âm hưởng thánh ca “Hallelujah.” Hai tháng sau sự ra đi của người bạn, Chester Bennington cũng ra đi vĩnh viễn bằng cách treo cổ tự tử.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Vietnamplus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo