Tin tức - Sự kiện

Những điểm đến du lịch tuyệt đẹp tại Hòa Bình bạn không nên bỏ qua

Hòa Bình là cầu nối giữa thủ đô Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho du khách mọi miền muốn tham quan du lịch.

Đền Thác Bờ Thung Nai

Thác Bờ xưa còn gọi là thác Vạn Bờ, được tạo bởi hàng trăm mỏm đá lớn nhỏ nhấp nhô như đàn voi khổng lồ giữa dòng sông Đà. Theo truyền thuyết, đền thờ bà chúa Thác Bờ là Đinh Thị Vân – người Mường và một bà người Dao ở Vầy Nưa, có công giúp vua Lê Lợi về quân lương, thuyền mảng vượt thác Bờ tiến quân lên Mường Lễ, Sơn La dẹp loạn đảng Đèo Cát Hãn.

Sau khi mất, hai bà thường hiển linh giúp dân vượt thác an toàn, phù hộ cho trăm dân trong vùng mưa thuận, gió hòa. Bởi vậy, nhân dân trong vùng phong cả hai là Bà chúa Thác Bờ và lập đền thờ phụng.

Đền Thác BờẢnh: Internet

Ngoài thờ bà Chúa Thác Bờ, đền hiện nay còn thờ các vị thần, thánh trong tín ngưỡng dân gian người Việt như: Công đồng quan lớn, Ngũ vị Tôn ông; bà chúa Sơn Trang (Động Sơn Trang); Tứ phủ Thánh cô, Tứ phủ Thánh cậu; Đức Đại vương Trần Quốc Tuấn; Tứ phủ Chầu bà; Tam toà Đức Thánh Mẫu...

Đền Thác BờẢnh: Internet

Đền Thác Bờ tuy không hoành tráng, đồ sộ như nhiều nơi khác nhưng vẫn rất uy nghi và nổi tiếng linh thiêng. Nơi đây có địa thế phong thủy hài hòa và hùng vĩ, sau lưng là núi, trước mặt là sông nước hữu tĩnh, thuyền bè qua lại. Lễ hội Đền Bờ diễn ra từ ngày 7 tháng giêng và kéo dài tới hết tháng 3 âm lịch. Tuy nhiên, ngay từ tháng Chạp, nơi đây đã tấp nập dòng người đổ về lễ tạ, khiến tàu thuyền đậu kín các bến cảng, báo VnExpress đưa tin.

Suối khoáng nóng Kim Bôi

Suối nước nóng Kim Bôi Hoà Bình là một suối khoáng nóng tự nhiên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70Km theo quốc lộ 6, và cách thành phố Hòa Bình khoảng 3Km. 

Suối khoáng nóng lộ thiên. Ảnh: Internet

Do nằm sâu dưới lòng đất nên nước khoáng phun lên luôn luôn ở nhiệt độ 36°C, khi lộ thiên nước có nhiệt độ 34-36ºC. Nguồn nước khoáng này có đủ tiêu chuẩn dùng làm nước uống, để tắm, ngâm mình chữa các bệnh viêm khớp, đường ruột, dạ dày, huyết áp.  Vào những ngày cuối tuần du khách có thể lên đây ngâm mình sảng khoái dưới hồ, tận hưởng cảm giác thi vị mà núi rừng mang đến. Từ khu du lịch nếu đi về phía dốc Cun khoảng 1km, du khách sẽ gặp dòng suối Mớ Đá róc rách chảy ngày đêm bên những nương lúa và đồi núi xanh ngút ngàn tầm mắt. Không khí ở đây mát lành như cơn mưa khiến cho du khách cảm thấy tâm hồn thư thái, như muốn hòa mình vào thiên nhiên trăng núi, mây ngàn.

 

Thác Thăng Thiên 

Thác Thăng Thiên. Ảnh: Internet

Thác Thăng Thiên nằm trong khu du lịch sinh thái Thác Thăng Thiên thuộc huyện Kỳ Sơn, tình Hòa Bình. Thác nằm giữa những cánh rừng nguyên sinh tạo cho du khách cảm giác được hòa mình vào dòng thác trắng xóa mắt rượi của vùng núi non Tây Bắc. Đây sẽ là 1 địa điểm thú vị cho du khách tìm đến để tránh cái nóng oi bức như đổ lửa của mùa hè này.

Đền Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng, thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 10km về phía nam, đền Bồng Lai (hay còn gọi là đền Thượng Bồng Lai) thờ Đệ nhị thượng ngàn tiên nương (tức Cô Đôi Thượng Ngàn) và các chư vị tiên thánh Tứ Phủ. Tương truyền, đây là nơi Cô Đôi gặp Thánh Mẫu Đệ nhị (Mẫu Thượng Ngàn) và là nơi hóa của Cô.  Ngôi đền được xây dựng vào năm 1890 và được trùng tu lại khang trang vào cuối năm 2013 trên diện tích hơn 5.000m² nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Đền Bồng Lai. Ảnh: Internet

Không chỉ nổi bật với kiến trúc đẹp, đền Bồng Lai còn thu hút du khách bởi không gian thanh tịnh và màu xanh bạt ngàn của núi rừng Tây Bắc. Phía sau đền là ban thờ Phật Thích Ca Mâu Ni và hệ thống hang động kỳ thú, tiêu biểu là động Hoa Sơn Thạch , động Không Đáy, động Phong Sơn, động Nhãn Long Sơn… Tất cả tạo nên một quang cảnh đẹp tựa chốn bồng lai, để lại ấn tượng khó quên trong lòng mỗi du khách khi có dịp đặt chân tới đây.

 

Mai Châu - Hòa Bình

Mai Châu - Hòa Bình cách trung tâm Hà Nội khoảng 170 km.Mai Châu là điểm du lịch văn hóa được du khách trong và ngoài nước đều mong muốn đến tham quan, khám phá. Mai Châu nổi bật với thung lũng xinh tươi, ngút ngàn màu xanh đồng ruộng, ẩn hiện cùng những nếp nhà nằm nép mình trong dãy núi phủ kín mây mờ. Địa danh nổi tiếng nơi đây chính là bản Lác, với 100% người dân tộc Thái sinh sống.

Mai Châu - Hòa Bình. Ảnh: Internet

Trên đường đến Mai Châu bạn sẽ đi qua đòe Thung Khe (Đèo đá trắng). Không chỉ là cung đường mà các phượt thủ ưa thích và muốn trải nghiệm ít nhất một lần trong đời. Đèo Thung Khe còn là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn thung lũng Mai Châu từ trên cao. Đặc biệt, một ngày ở Thung Khe cũng như trải qua 4 mùa trong năm vậy.

Bản Lác. Ảnh: Zeepee

Tới đây, bạn sẽ tha hồ tham quan các cảnh đẹp tại Bản Lác, Poom Coọng hay hang Mỏ Luông, hang Chiều với những nhũ đá hàng nghìn năm tuổi, nhiều hình thù và màu sắc cực đẹp.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo