Văn hóa

Những điểm "sống ảo" hấp dẫn nhất dịp Tết Mậu Tuất ở Hà thành

Bên cạnh vườn đào Nhật Tân, bãi đá sông Hồng, thung lũng hoa Hồ Tây hay thảo nguyên hoa Long Biên là điểm đến hàng đầu cho các bạn trẻ muốn thực hiện một bộ ảnh Tết "chất lừ".

Mỗi dịp Tết đến xuân về là trăm hoa đua nở khoe sắc thắm trên khắp mọi miền khiến lòng người cũng rộn ràng, vui tươi đến lạ thường. Những ngày xuân mới đang về rất gần, đây cũng là dịp các bạn trẻ thường tìm đến những địa điểm đẹp nhất để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của ngày xuân và tuổi xuân.

Vườn đào Nhật Tân

Vườn đào Nhật Tân là địa điểm chụp ảnh lý tưởng được nhiều người lựa chọn để thực hiện bộ ảnh đón Tết. Thời điểm này, đa số các gốc đào đã rực rỡ khoe sắc, vườn hoa được trang trí khá đẹp mắt, nhiều bạn trẻ đã tụ tập bạn bè, người thân chuẩn bị quần áo xúng xính, mang đèn lồng, câu đối đỏ tới tạo dáng để chụp cho mình bộ ảnh du xuân khiến cho người người, nhà nhà cảm nhận được Tết đã về rất gần.

Bên cạnh hoa đào, ở đây còn trồng rất nhiều loại hoa rực rỡ như hoa hồng, hoa cúc, hoa bướm điệp và các loại cây cảnh lạ mắt. Ngoài ra, vườn hoa Nhật Tân cũng có khá nhiều background được dựng lên như cổng hoa, cầu vắt ngang qua hồ, xích đu… Giá vé vào cửa ở các vườn hoa dao động trong khoảng từ 30.000 đến 50.000 đồng/ người.

Những bức ảnh chụp tại vườn hoa Nhật Tân đây đều gợi đến hình ảnh Xuân sang, Tết cổ truyền.

Thiếu nữ duyên dáng trong tà áo dài chụp ảnh trong không gian cánh đào khoe sắc. 

Nhiều gia đình đưa trẻ nhỏ đến đây để trải nghiệm với không gian thiên nhiên gần gũi.

Thung lũng hoa hồ Tây

Thung lũng hoa Hồ Tây đang trở thành địa điểm chụp ảnh yêu thích của giới trẻ. Với rất nhiều loại hoa lạ như hoa cải, hoa bươm bướm, tam giác mạch, blue, bách nhật, cúc họa mi... sẽ là nơi tuyệt đẹp không chỉ dành cho những đôi vợ chồng chụp ảnh cưới mà sức xuân tràn ngập nơi đây cũng vô cùng thích hợp cho bạn và bạn bè có những bức ảnh đẹp đó. Giá vé vào cửa dao động từ 80.000 đồng cho một người lớn và 50.000 đồng cho trẻ em.

Thung lũng hoa Hồ Tây đang trở thành địa điểm chụp ảnh yêu thích của người dân thủ đô mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Vườn hoa bãi đá sông Hồng

Vườn hoa bãi đá sông Hồng cũng là điểm đến quen thuộc của những người yêu chụp ảnh ở Hà Nội. Nằm ở cuối ngõ 264 Âu Cơ, cách trung tâm Hà Nội chưa đến 30 phút lái xe, nơi đây mang một vẻ đẹp yên bình, trong lành, đối lập với sự ồn ào, tấp nập của phố phường.  

Vào thời điểm giáp Tết, rất nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc như bách nhật, cải vàng, hồng leo, cúc, đồng tiền, mào gà, quất… và đương nhiên không thể thiếu hoa đào – loài hoa đặc trưng của mùa xuân thỏa sức cho bạn một bộ ảnh kỷ niệm Xuân về Tết đến vô cùng rực rỡ.

 

Những tiểu cảnh như đống rơm, chõng tre, con lợn hay nồi bánh chưng đều rất thích hợp để chụp ảnh Tết.(Ảnh: Hung Bui Thanh).

Vườn hoa bãi đá sông Hồng là một địa điểm chụp ảnh hấp dẫn giới trẻ Hà thành. (Ảnh: Hung Bui Thanh).

Thảo nguyên hoa Long Biên

Tọa lạc tại bãi Thạch Cầu, phường Long Biên, đây là thiên đường của rất nhiều loài hoa như: cúc hoạ mi, hồng tố nữ, hoa súng tím, hoa thạch thảo... Với diện tích rộng hơn 6 ha cùng nhiều góc chụp ấn tượng, ngoại cảnh độc đáo…đang là địa điểm chụp ảnh khiến nhiều bạn trẻ "phát cuồng" trong dịp Tết của Hà Nội.

Thảo nguyên hoa Long Biên có hàng trăm hàng nghìn loài hoa đẹp, hương sắc ngào ngạt và đứng trước vẻ đẹp đó không ai có thể không siêu lòng và lưu giữ lại cho mình những bức hình đẹp nhất. Cũng bởi thế mà thảo nguyên hoa Long Biên đã trở thành một điểm đến chụp ảnh đẹp tại Hà Nội được nhiều người tìm đến.

Từ đê Long Biên đi theo hướng cầu Vĩnh Tuy vào khoảng 1,5km rồi rẽ vào Thạch Cầu, đi tiếp khoảng 1km nữa là đến thảo nguyên hoa. Vườn hoa này nằm đối diện vườn nhãn Gia Lâm, một địa chỉ chụp ảnh quen thuộc của các bạn trẻ Hà thành.

 Sắc Xuân tràn ngập nơi đây vô cùng thích hợp cho bạn và bạn bè có những bức ảnh đẹp.

Bộ ảnh du Xuân chụp tại thảo nguyên hoa Long Biên chắc chắn sẽ khiến bạn ưng ý.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo