Tin tức - Sự kiện

Những đội tuyển bất ngờ bị "knock-out" ở vòng bảng các kỳ World Cup

(DNVN) – World Cup 2018 đang đến rất gần, cùng Doanh nghiệp Việt nam điểm lại những đội bóng bị loại gây sốc nhất ở vòng bảng của các kỳ tổ chức giải vô địch bóng đá thế diễn ra.

ĐT Pháp năm 2002

Vô địch World Cup năm 1998 ngay trên sân nhà, đội bóng áo lam đến Hàn Quốc với những tiền đạo nổi tiếng như David Trezeguet, Thierry Henry, Djibril Cisse. Họ là những Vua phá lưới tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu mùa giải 2001-2002.

Pháp nằm cùng bảng với Uruguay, Đan Mạch và Senegal, giới chuyên môn dự đoán Pháp sẽ dễ dàng đi tiếp. Nhưng thực tế, họ đã sớm dừng bước và còn không ghi được bàn nào. Pháp bị Senegal, Đan Mạch đánh bại và hòa Uruguay 0-0.

ĐT Brazil năm 1966


Brazil phải sớm rời cuộc chơi khi giải đấu được tổ chức tại Anh năm 1966 cho dù “Selecao” đã 2 lần liên tiếp đăng quang vào năm 1958 và 1962. Đội bóng xứ sở Samba để thua cùng với tỷ số 1-3 trước Hungary và Bồ Đào Nha ở vòng bảng. 

ĐT Italia năm 2010

"Azzurri" đến Nam Phi với hy vọng lập lại đỉnh cao bốn năm trước trên đất Đức. Tuy nhiên, hai trận hòa với Paraguay và New Zealand, trước khi bị Slovakia đánh bại với tỷ số 3-2 khiến ĐT Italia sớm phải về nước với vị trí bét bảng.

ĐT Tây Ban Nha năm 2014

Tây Ban Nha vô địch năm 2010 tại Nam Phi với dàn cầu thủ đồng đều và đầy tài năng. Vì thế, khi đến Brazil năm 2014, đoàn quân của HLV Vicente del Bosque được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Thế nhưng, giải đấu chấm dứt với “La Roja “ chỉ sau hai trận. Họ bị Hà Lan đè bẹp 5-1, trước khi thất bại 0-2 ở trận gặp Chile.

ĐT Argentina năm 1958

World Cup 1958 là lần đầu tiên có sự góp mặt của đội tuyển Argentina kể từ năm 1934. Họ được xem là một trong những ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên, "các vũ công Tango" bị nhà vô địch Tây Đức đánh bại ở trận ra quân. Chưa dừng ở đó, họ phải nhận một trận thua đau đớn trước Tiệp Khắc với tỷ số 1-6. Argentina rời giải với vị trí bét bảng.

ĐT Argentina năm 2002

Bảng F tại World Cup 2002 là bảng đấu hấp dẫn nhất với sự hiện diện của Argentina, Anh, Thụy Điển và Nigeria. Tuy nhiên, Argentina vẫn được đánh giá mạnh nhất so với những đội tuyển còn lại. Sau trận mở màn thắng Nigeria 1-0, Argentina thua Anh với tỷ số 0-1 trước khi hòa Thụy Điển và bị loại.

ĐT Colombia năm 1994 

Thể thức thi đấu của World Cup 1990 và 1994 là giống nhau, khi 16 trong tổng số 24 đội sẽ giành vé vào vòng knock-out. Bởi vậy, sẽ chỉ có một đội phải dừng bước sau vòng bảng.

Colombia khi ấy là một đội bóng mạnh với chuỗi 30 trận liên tiếp bất bại và được đánh giá là có hội đi tiếp rất lớn tại USA 1994. Thế nhưng, đội bóng Nam Mỹ thua hai trong ba trận vòng bảng. Bàn phản lưới trong trận gặp Mỹ dẫn đến cái chết nổi tiếng của Andres Escobar sau này.

ĐT Bồ Đào Nha năm 2002

Bồ Đào Nha là ứng viên đứng đầu bảng D tại World Cup 2002, khi đối thủ chỉ là Mỹ, Ba Lan và chủ nhà Hàn Quốc. Tuy nhiên,họ thua chủ nhà Hàn Quốc và Mỹ. Park Ji-sung ghi bàn quyết định, giúp đội bóng châu Á tiễn Luis Figo cùng đồng đội về nước.

ĐT Italia năm 2014

"Azzurri" ra quân thành công bằng trận thắng Anh 2-1. Tuy nhiên, hai thất bại liên tiếp ở những lượt đấu tiếp theo khiến họ lần thứ hai liên tiếp phải rời World Cup sau vòng bảng.

ĐT Anh năm 2014

ĐT Anh bị loại ở bảng D World Cup 2014, thậm chí họ không thể có nổi một trận thắng và chỉ kiếm được một điểm duy nhất ở trận hòa Costa Rica 0-0. “Tam sư” chỉ ghi được hai bàn do công Wayne Rooney và Daniel Sturridge. Đây cũng là giải đấu cuối cùng của Steve Gerrard và Frank Lampard.

ĐT Tây Ban Nha năm 1998

“La Roja” đã ”hủy diệt” Bulgaria 6-1, thầy trò Javier Clemente sau đó vẫn bị loại khi chỉ đứng ở vị trí thứ ba và ngậm ngùi nhìn Nigeria, Paraguay đi tiếp.

ĐT Pháp năm 2010

World Cup 2010 là một giải đấu đáng quên của ĐT Pháp. Mối quan hệ giữa các cầu thủ, ban huấn luyện nội bộ trở nên xáo trộn, dẫn đến việc họ sớm phải dừng bước cùng với trận hòa Uruguay 0-0. Điều đó khiến "Les Bleus" phải rời Nam Phi với sự thất vọng.

ĐT Bồ Đào Nha năm 2014


Tại World Cup 2014, “Seleccao” bị chủ nhà Đức đè bẹp 4-0, Bồ Đào Nha rời giải vì hiệu số bàn thắng bại kém cỏi dù bằng điểm với ĐT Mỹ.

ĐT Bỉ năm 1998

 

“The Red Devils” tham dự World Cup 1998 với đội hình được đánh giá chuyên môn cao. Tuy nhiên, họ đã hòa cả 3 trận ở vòng bảng và về nước trong sự tiếc nuối.

 ĐT Tây Ban Nha 1978

 Sau 2 trận thua và 1 trận hòa, “La Roja” chỉ có được 1 điểm duy nhất tại vòng bảng. Họ và nước trong sự thất vọng và nỗi tức giận của người hâm mộ nước nhà.

 ĐT Mỹ 1998

 Là chủ nhà World Cup 1994, 4 năm sau ĐT Mỹ đến Pháp với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng và được đánh cao. Nhưng họ đã thua liên tục 3 trận vòng bảng trước Đức, Iran và bị loại.  

Nên đọc





 


Ngọc Hùng (Theo Goal)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo