Văn hóa

Những hình ảnh khó quên của cố nghệ sĩ Trần Lập

Nhạc sĩ Trần lập sinh ngày 12/12/1974, tại Nam Định. Anh là con út trong một gia đình nghèo đông anh em, từ nhỏ anh đã có những biểu hiện về khả năng âm nhạc của mình. Trần Lập qua đời ở tuổi 42 vì bệnh ung thư trực tràng.

Nhạc sĩ Trần Lập khởi đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình khi theo học lớp kỹ thuật biểu diễn và thanh nhạc của khoa Sân khấu, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội từ năm 1993 đến năm 1997. Anh cũng theo học và tốt nghiệp khoa Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội vào năm 2001.

Năm 1994, anh cùng một số bạn hữu thành lập ban nhạc rock Bức Tường và giữ cương vị thủ lĩnh của nhóm từ khi thành lập đến khi tan rã vào năm 2006. Anh cũng đảm nhận vai trò sáng tác chính với hơn 30 ca khúc, đặc biệt với nhạc phẩm “Đường đến đỉnh vinh quang”, cùng các thành viên của mình đã đưa Bức Tường trở thành ban nhạc rock có số lượng người hâm mộ lớn nhất tại Việt Nam.

Tháng 11/2015 - anh chia sẻ trên trang cá nhân bị bạo bệnh và bắt đầu cuộc chiến chống lại bệnh ưng thư. Sau một thời gian ngắn ngủ, anh ra đi trong sự tiếc thương của bạn bè.

Với mong muốn một lần nữa thực hiện ý nguyện cao đẹp của Trần Lập, gia đình nhạc sĩ cùng ban nhạc Bức Tường và những người bạn thân thiết đã quyết định tổ chức một đêm điễn duy nhất mang tên "Trần Lập: Hẹn gặp lại" vào tối nay ngày 26/2/2017 tại Cung thể thao Quần Ngựa Hà Nội. 

Không chỉ tôn vinh sự nghiệp và những cống hiến của Trần Lập trong suốt hơn 20 năm sự nghiệp, đêm nhạc còn mong muốn truyền đi những thông điệp giàu cảm hứng của anh, thông điệp về nghị lực và khát vọng sống.

Một số hình ảnh không thể quên của nhạc sĩ Trần Lập.

Trần Lập cùng con gái và nhóm Bức Tường. Ảnh: Internet

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo