Xã hội

Những hình ảnh xúc động về lễ tang 9 liệt sĩ CASA 212 hy sinh

(DNVN) - Sáng 30/6, Lễ tang cấp cao 9 quân nhân hy sinh đã diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng. Nhiều hình ảnh xúc động tiễn biệt 9 liệt sỹ anh hùng đã được ghi lại.

Tin tức trên báo Zing news, 13h25, ngưởi thân và đồng đội chào vĩnh biệt 9 liệt sĩ lần cuối trước khi các anh được hỏa táng. Tro cốt các anh được người thân đưa về quê quán an táng.

Lúc 12h30 trưa 30/6, linh cữu 9 thành viên phi hành đoàn CASA 212 đến đài hóa thân hoàn vũ Văn Điển chuẩn bị cho lễ hỏa táng. Sáng nay, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức nghi thức Lễ tang cấp cao cho 9 phi công và thành viên tổ bay máy bay CASA 212.

Linh cữu 9 thành viên phi hành đoàn CASA 212. Ảnh báo Zing news.

Đọc lời điếu tại lễ truy điệu, Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, bày tỏ lòng tiếc thương 9 đồng đội và đánh giá sự hy sinh này là tổn thất to lớn của Quân đội, Quân chủng, Lữ đoàn 918 và gia đình.  Sau đó, Trung tướng Thanh lần lượt đọc tiểu sử 9 thành viên tổ bay  CASA 212 số hiệu 8983 trong khi ngoài trời lại đổ mưa to.

Kết thúc lời điếu ông Thanh nói: Hôm nay, trong niềm đau xót và tiếc thương vô hạn. Thường vụ Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân và Đảng ủy - Chỉ huy Lữ đoàn Không quân 918 tổ chức trọng thể Lễ truy điệu 9 đồng chí liệt sỹ Phi công, thành viên tổ bay của Lữ đoàn Không quân 918 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn Phi công và máy bay Su-30MK2.

9 đồng chí liệt sỹ Phi công, thành viên tổ bay trên máy bay  CASA 212, số hiệu 8983 làm nhiệm vụ bay tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn với cấp bậc, chức vụ, trình độ chuyên môn khác nhau, nhiều đồng chí tuổi đời còn rất trẻ, nhưng các đồng chí đều có chung một nhiệm vụ quan trọng đó là: Huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn; sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, vì hạnh phúc của nhân dân, vì nghĩa tình đồng chí, đồng đội cao cả.

Xin các đồng chí hãy nhận ở Chúng tôi - Những người đồng chí, người bạn chiến đấu thân thiết lòng tiếc thương vô hạn. Vĩnh biệt các đồng chí, chúng tôi nguyện học tập tinh thần cách mạng, hành động dũng cảm, ý chí ham bay, say học; luôn kiên định mục tiêu và con đường XHCN mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. 

Những hoài bão lớn lao còn dang dở các đồng chí để lại sẽ được gia đình, con cháu, họ hàng, bạn bè thân hữu, bà con làng xóm, khu phố, đồng chí, đồng đội - những người ở lại sẽ đoàn kết cùng nhau phấn đấu vươn lên xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

 

Ông Lê Đình Tùng, anh trai của phi công Lê Kiêm Toàn, thay mặt thân nhân 9 liệt sĩ, có lời đáp từ tại lễ truy điệu, ông bày tỏ: "Sự mất mát là vô cùng lớn, nhưng được sự quan tâm, động viên, chia sẻ của lãnh đạo và nhân dân làm chúng tôi vô cùng cảm kích. Trong những ngày qua tình cảm của nhân dân cả nước đã góp phần làm vơi đi nỗi đau, sự mất mát của các gia đình. Hương hồn các đồng chí trong tổ bay cũng tự hào vì đã cống hiến cho tổ quốc trọn vẹn".

Hình ảnh xúc động tại lễ tang cấp cao 9 quân nhân hy sinh trong sáng nay do báo Vnexpress ghi lại và báo Tuổi trẻ ghi lại:



Nên đọc

 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo