Văn hóa

Những khách sạn ma ám đáng sợ nhất thế giới

Các điểm dừng chân này được cải tạo từ nhà tù hay dinh thự thời trung cổ, cung cấp cho du khách những tour săn ma và trải nghiệm đáng sợ mùa Halloween.

Nhà tù HI-Ottawa (Ottawa, Canada)

Chỉ riêng việc nghỉ đêm ở nơi từng là nhà tù này đã đủ đáng sợ, ngoài ra du khách sẽ còn nghe thấy tiếng những bước chân bất thường, nhìn ra khoảng sân đầy mộ vô chủ, và nghe chuyện về một hồn ma tù nhân bị treo cổ lang thang dọc hành lang.

Hành lang vắng lặng buổi đêm ở khách sạn đặc biệt này. Ảnh: Flightnetwork.

Là nhà tù tối an vào từ năm 1862 tới năm 1972, HI-Ottawa khét tiếng với những vụ hành hình và có giá treo cổ hoạt động hợp pháp cuối cùng ở Canada. Ngày nay, giá treo cổ vẫn còn ở nhà tù, các buồng giam được cải tạo thành phòng nghỉ, vẫn để nguyên song sắt.
Château de Brissac (thung lũng  Loire, Pháp)

Château de Brissac nhìn như một địa điểm lãng mạn, đẹp như trong truyện cổ tích, với những phòng ngủ xa hoa nhìn ra vườn cây bình yên. Lâu đài được xây dựng vào thế kỷ 11, sau đó đã trải qua một sự việc khiến nơi này trở thành một trong những lâu đài ma ám đáng sợ nhất thế giới.

Bên trong lâu đài được trang trí lộng lẫy. Ảnh: Jonathon Jenkins.

Tương truyền, chủ nhân lâu đài phát hiện vợ mình, Charlotte, có nhân tình và đã ra tay giết hại cả hai một cách dã man. Ông ta phát điên và để mất lâu đài, nhưng hồn ma Charlotte vẫn ở lại đây. Hồn ma này còn được gọi là “Quý bà xanh lá” do màu váy bà mặc trong những lúc xuất hiện. Du khách nghỉ tại đây đã nhiều lần gặp Charlotte than khóc vào tảng sáng, hiện ra với khuôn mặt không mắt của một xác chết, và gào thét khi cố rút thanh gươm ra khỏi ngực.

Castello Della Castelluccia (Rome, Italia)

Theo nhiều người đồn đại, bóng ma của Hoàng đế Nero vẫn lang thang từ mộ của mình tới lâu đài Castello Della Castelluccia gần đó để tìm chốn ngủ. Lâu đài được xây dựng từ thế kỷ 10 này nằm ở vùng Lazio, Rome.

 

Nơi này còn có hồn ma của một nhà giả kim bị sét đánh chết trong tòa tháp vào thế kỷ 17. Ngoài ra, khách nghỉ ở đây còn thấy sự xuất hiện của những con ngựa từng bị quý tộc của lâu đài bán để trả nợ bài bạc. Chúng không sống nổi ở vùng đất mới và hồn ma của chúng trở lại Italy, quanh quẩn ở sân lâu đài vào ban đêm.

Khách sạn Estes Park (Colorado, Mỹ)

Khách sạn này là nguồn cảm hứng cho tiểu thuyết "The Shining" kinh điển của Stephen King. Mở cửa vào năm 1909, khách sạn trình báo vụ việc kỳ bí đầu tiên vào những năm 1950: Một quản gia bị thương nghiêm trọng trong vụ nổ bí ẩn xảy ra không lâu sau khi khách sạn đi vào Kể từ đó, nhiều người cho biết đã nghe thấy tiếng trẻ cười đùa ở hành lang vắng người, và tiếng người vợ chủ cũ của khách sạn chơi piano lúc nửa đêm. Khách sạn đã tận dụng những tin đồn này, cung cấp những tour săn ma lúc nửa đêm, dưới hướng dẫn của các chuyên gia điều tra siêu nhiên, cho những du khách có thần kinh thép.

Grand Hyatt Taipei (Đài Loan, Trung Quốc)

Điều đáng sợ về Grand Hyatt Taipei là có vẻ ngoài rất bình thường. Khách sạn hạng sang này được xây dựng trên nền một trại giam và hành hình cũ vào thời Thế chiến II. Theo nhiều nhân viên và du khách, linh hồn của những người bị tử hình rất giận dữ.

 

Những bức thư pháp này không phải chỉ để trang trí. Ảnh: Theshutterwhale.

Các chuyên gia phong thủy được mời tới tư vấn trong quá trình thiết kế, nhiều chi tiết trang trí như chuông gió, thư pháp được sử dụng để xua đuổi tà ma. Tuy nhiên, các biện pháp này không mấy hiệu quả. Hồn ma vẫn xuất hiện ở sảnh và các căn phòng. Theo đồn đại, ngôi sao phim hành động Thành Long cũng từng gặp ma ở đây.

Nên đọc
Theo Zing
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo