Doanh nghiệp - Doanh nhân

Những kí ức buồn nhất của Elon Musk: Từng trốn để không phải đi lính, bị bố mẹ tưởng là câm điếc bẩm sinh...

Dù có một quãng thời thanh xuân không mấy thuận lợi nhưng Elon Musk vẫn vượt qua tất cả để trở thành một tỷ phú công nghệ.

Elon Musk, CEO kiêm cổ đông lớn nhất của 2 công ty công nghệ nổi tiếng Tesla và SpaceX hiện đang sở hữu khối tài sản khổng lồ lên tới 20 tỷ USD. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng trước khi đạt được đỉnh cao sự nghiệp như ngày hôm nay, Elon Musk từng phải trải qua một quãng thời thanh xuân khá vất vả và lận đận.

Khi còn bé, bố mẹ Elon Musk tưởng ông bị điếc bẩm sinh

Trong suốt thời niên thiếu của mình, Elon Musk là một cậu bé khá trầm lặng, luôn rụt rè và chẳng thiết tham gia bất kì hoạt động gì. Thậm chí Musk còn khiến bố mẹ mình rất lo lắng khi cậu ta thường xuyên ngồi nhìn chằm chằm về một hướng, chẳng nói năng gì trong suốt nhiều giờ liền. Musk thậm chí còn chẳng để ý mỗi khi có người gọi tên mình.  Điều này khiến cho bố mẹ của Elon Musk lo ngại rằng cậu bé này đã bị điếc bẩm sinh và phải đưa cậu nhóc đi chạy chữa khắp nơi.

Sau khi bố mẹ li dị, Elon Musk phải sống cùng người cha mà sau này được ông kể lại là đã bạo hành mình khá nhiều. Và sự trầm lắng của Elon Musk được cho là bởi tính hướng nội cùng tuổi thơ bị bắt nạt (cả ở trường và ở nhà) chứ không hề liên quan gì đến khả năng thính giác của Elon Musk.

Tự lập trình trò chơi điện tử vào năm 12 tuổi nhưng vẫn chẳng được gia đình công nhận

Quãng tuổi thơ không mấy hạnh phúc của Elon Musk khiến cậu bé này thu mình lại so với thế giới bên ngoài. Thay vào đó, Musk tìm kiếm niềm vui trong các cuốn truyện tranh, các tiểu thuyết viễn tưởng và cả trong các trò chơi điện tử.

Musk dành hết thời gian và tâm trí của mình trong các câu chuyện viễn tưởng và đến năm 12 tuổi, cậu nhóc này đã lần đầu tiên tự lập trình ra trò chơi Space Invaders của riêng mình, đặt tên cho game là Blaster. Vào thời điểm đó, một tạp chí công nghệ đã thấy được tiềm năng của tựa game này và mua nó với giá 500 USD, một số tiền vô cùng lớn đối với cậu bé Musk 12 tuổi ở năm 1984. Dù vậy nhưng điều đáng buồn là Elon Musk vẫn phải sống trong sự buồn tẻ, bị bắt nạt và vẫn không được gia đình công nhận về tài năng thực sự của mình.

Rời Nam Phi để tránh nghĩa vụ quân sự

Elon Musk luôn có những ước mơ, dự định vô cùng lớn và ông cũng chưa từng có ý định sẽ thực hiện chúng tại quê hương Nam Phi của mình. Đích đến mà Elon Musk hướng đến chính là nước Mỹ, nơi mà ông coi là thủ phủ của các công nghệ tối tân nhất thời bấy giờ. 

Khi đến tuổi trưởng thành, Elon Musk bị ép tham gia vào quân đội của một nhóm phân biệt chủng tộc Apartheid. Để trốn tránh điều này, Musk đã lên kế hoạch bỏ trốn và lên thuyền sang Canada rồi từ đó nhập cảnh vào Mỹ dưới quốc tịch Canada của mẹ ông thay vì lấy quốc tịch Nam Phi. Đây là một quyết định đúng đắn và là khởi đầu cho sự nghiệp rực rỡ của Elon Musk sau này.

Đau buồn vì mất con

Elon Musk là một người rất yêu thương con cái và dành hết tâm sức để nuôi dạy những đứa con của mình. Ít ai biết được rằng vào năm 2002, Elon Musk từng phải trải qua nỗi đau mất đi đứa con đầu đời và sự kiện này khiến Elon Musk đau khổ suốt một thời gian dài.

Đứa con đầu của Elon Musk được đặt tên là Nevada Alexander Musk, bị đột tử sau khi sinh chỉ 10 tuần tuổi khiến vị tỷ phú của chúng ta bị shock trong một thời gian khá dài. 

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo