Thị trường

Những kiểu dáng xe tay ga được cả nam và nữ giới ưa chuộng

Không chỉ là phương tiện đi lại, xe ga còn thể hiện cá tính, tạo ra hành trình thú vị với phố phường là sàn diễn. Bởi vậy kiểu dáng là yếu tố không thể thiếu khi chọn xe tay ga.

Từ nhu cầu ăn ngon mặc đẹp và đi xe cũng phải đẹp, cả phái mạnh lẫn phái đẹp đều dễ dàng tìm cho mình kiểu dáng xe ga yêu thích.

Xu hướng thiết kế chung

Trước xu hướng mua xe tay ga ngày một tăng, các nhà sản xuất đã tích cực thay đổi phong cách thiết kế, cá tính hóa để chiều lòng người tiêu dùng Việt.

Màu sắc là một cải tiến đáng kể ở các dòng xe ga hiện tại. Thay vì chỉ dùng những màu trung tính như đen, trắng, xám hoặc đỏ, nhiều hãng xe đã mạnh dạn giới thiệu mỗi mẫu xe với nhiều phiên bản màu sắc, nhắm tới từng giới tính như hồng, cam cho nữ hay xanh lam, tím xám cho nam.

Xe tay ga giờ đây được ra mắt với nhiều màu sắc.

Một xu hướng được ghi nhận trên các dòng xe ga cho cả nam và nữ vài năm gần đây là dàn áo xe đơn sắc và logo đắp nổi. Khi thời trang thiên về xu hướng minimalist (tối giản), kiểu dáng xe ga cũng khó nằm ngoài cuộc. Cụ thể, thay vì dán tem họa tiết 2D, 3D như trước, các hãng lựa chọn đúc nổi tên model trên thân xe. Điều này giúp xe trở nên sang trọng, hiện đại đồng thời giữ được vẻ thời trang lâu hơn.

Bên cạnh xu hướng thiết kế chung, thị trường xe tay ga vẫn phân chia thành 2 nhóm: dành cho nam và dành cho nữ.

Phái mạnh thích góc cạnh

 Tại Việt Nam, phái mạnh không có quá nhiều lựa chọn xe tay ga. Không khó để nhận ra điểm chung của các ứng viên trong danh sách này là thiết kế mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao với nhiều đường nét góc cạnh và kích thước xe lớn.

Đơn cử như dòng xe mới nhất của Yamaha - NVX 155 cc. Từ khâu thiết kế, NVX thể hiện rõ đối tượng mục tiêu là khách hàng nam giới trẻ tuổi với vóc dáng to lớn. Xe có thiết kế theo hình chữ X, phần đầu, mặt nạ và 2 bên quây có những nét cắt sắc sảo tạo vẻ “cơ bắp”.

 

Xe với kiểu dáng góc cạnh được nam giới ưa chuộng.

NVX 2017 có kích thước 1.990 mm dài x 700 mm rộng x 1.125 mm cao, trục cơ sở 1.350 mm, độ cao yên 790 mm. Về tổng thể, xe có thiết kế phù hợp với lưu thông đô thị.

Phái đẹp thích mềm mại

Tính an toàn, dáng ngồi đẹp được phụ nữ đánh giá cao khi chọn xe, và dường như chỉ xe ga mới đáp ứng đồng thời cả 2 tiêu chí này. Không những vậy, với chị em thích diện váy, đi xe ga là giải pháp vừa an toàn, vừa kín đáo.

Hướng đến nhóm khách hàng nữ là sinh viên, nhân viên văn phòng trẻ, Yamaha Janus có thiết kế khá thời trang theo phong cách châu Âu. Là mẫu xe tay ga với giá cả hợp lý, khoảng 27-31 triệu đồng, Janus vẫn mang đến cảm giác sang trọng nhờ thiết kế liền mạch, cao ráo với các đường nét mềm mại chạy dọc từ đầu xe, vuốt cao về phía đuôi.

Nữ giới ưa xe tay ga có kiểu dáng mềm mại.

Ở phân khúc cao cấp hơn, khoảng 39-41 triệu đồng, kiểu dáng Yamaha Grande được thực hiện dựa trên ý tưởng xuyên suốt về một “dòng xe sang trọng theo phong cách quý phái châu Âu”. Lấy cảm hứng thiết kế từ Pháp, Grande có thiết kế chững chạc và thanh lịch hơn. Xe có trọng lượng chỉ 99 kg, giúp phái nữ chân yếu tay mềm dễ dàng dắt xe, quay đầu hoặc làm chủ tay lái khi gặp sự cố.

 

Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật, giữa kỹ thuật và thẩm mỹ, mang trong mình hơi thở cuộc sống và tính ứng dụng cao, những chiếc xe tay ga đang ngày càng trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng Việt.

Nên đọc
Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo