Văn hóa

Những lời đồn về Nhà Trắng khiến du khách dựng tóc gáy

Tổng thống thứ 33 của Mỹ, Harry Truman, từng viết thư gửi cho vợ rằng "tòa nhà đáng nguyền rủa này chắc chắn bị ma ám".

Chứng kiến những sự kiện làm thay đổi thế giới, Nhà Trắng là điểm đến được nhiều người ao ước ghé thăm. Tuy vậy, bên trong toà nhà quyền lực ấy lại ẩn chứa những điều đáng sợ. Thậm chí Tổng thống thứ 33 của Mỹ, Harry Truman, từng viết thư gửi cho vợ rằng "tòa nhà đáng nguyền rủa này chắc chắn bị ma ám", trích cuốn sách "Haunted Places: The National Directory". Danh sách dưới đây sẽ chỉ ra những nơi được cho là ám ảnh nhất trong Nhà Trắng. Ảnh: USA Today.

Căn gác phía trên Phòng Bầu Dục. Nhiều người tin rằng Phòng Bầu Dục (ảnh) có căn gác xép là nơi cư trú của những hồn ma. Một trong số đó là William Henry Harrison giữ chức Tổng thống trong thời gian ngắn nhất và cũng là người đầu tiên chết tại văn phòng. Người ta kể rằng những tiếng xục xạo bí ẩn phát ra từ căn gác trên phòng bầu dục sau khi ông mất từng được phát hiện. Ngoài ra, một nhân viên bảo vệ thời tổng thống Truman đã báo cáo rằng từng nghe thấy giọng nói “Tôi là David Burns” vọng từ căn gác đó. David Burns là người phản đối việc xây dựng Nhà Trắng trên mảnh đất của mình vào năm 1970, nhưng sau đó buộc phải từ bỏ. Ảnh: Pinterest.

Vườn Hồng. Vườn Hồng (Rose Garden) là địa điểm quen thuộc trong Nhà Trắng, nơi diễn ra các bài phát biểu của tổng thống. Khu vườn ban đầu được trồng bởi Đệ nhất phu nhân Dolley Madison vào đầu những năm 1800. Một thế kỷ sau, khi đệ nhất phu nhân Ellen Wilson cho người đào xới đất lên, những người làm vườn báo lại rằng hồn ma của Madison xuất hiện và ngăn cản họ phá huỷ khu vườn. Kể từ đó, các nhân viên thường báo cáo rằng có hương hoa hồng kỳ lạ trong Nhà Trắng. Ảnh: Garden Rant.

Tầng hầm. Nơi này được đồn thổi là hang ổ của một con quỷ mèo. Một số người khai báo, họ đã nhìn thấy con mèo, ban đầu trông nó khá nhỏ. Nhưng khi họ tiến gần hơn, nó càng lúc càng to ra và trở thành con quái vật lớn. Nhiều năm trôi qua, không ai gặp con quỷ mèo. Tuy vậy, một khi xuất hiện, nó sẽ cảnh báo thảm hoạ lớn của quốc gia. Con vật này được cho là từng xuất hiện ngay trước sự sụp đổ của thị trường chứng khoán vào những năm 1920 và trước vụ ám sát Tổng thống Kennedy.

Đại sảnh trung tâm tầng 2. Tầng 2 là nơi ở của đệ nhất gia đình Mỹ, vì vậy thường có những câu chuyện về linh hồn của các vị tổng thống đã khuất và người thân họ. Một trong những câu chuyện được kể lại nhiều nhất là sự rùng rợn về món đồ được Tổng thống Lincoln yêu thích khi còn sống. Thậm chí, Đệ nhất phu nhân Eleanor Roosevelt, Tổng thống Truman và nhiều nhân viên từng nghe thấy tiếng nói của Lincoln.

Phòng ngủ tầng 2. Nhiều phòng ngủ tầng hai được sử dụng cho gia đình tổng thống và khách. Một cặp vợ chồng từng thấy bóng ma của người lính Anh đang cố gắng đốt cháy giường của họ. Một số ý kiến cho rằng đây chính là người đã phóng hỏa Nhà Trắng trong chiến tranh năm 1812. Ngoài ra, con gái Tổng thống Lyndon B. Johnson từng nhìn thấy hồn ma con trai của Lincoln, người đã chết trong căn phòng cô đang ở khi đó.

Phòng Bầu Dục màu vàng. Dưới thời Lincoln, phòng này là thư viện cá nhân và là một trong những nơi ưa thích tại Nhà Trắng của ông. Rất nhiều nhân viên đã thấy Lincoln đang nhìn ra từ cửa sổ phòng này sau khi ông mất. Đệ nhất phu nhân Mary Todd Lincoln cũng kể lại từng nhìn thấy bóng ma của cả hai Tổng thống Thomas Jefferson và John Tyler ở đây. Ảnh: White House Museum.

Cửa phía Bắc. Lối vào Nhà Trắng có một số điểm kỳ lạ. Nhiều người từng nhìn thấy những nhân viên Nhà Trắng và lính gác đã qua đời vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ của mình. Có lẽ kỳ quái nhất là con ma của Anne Surratt - người bị xử treo cổ vào năm 1865 vì có liên quan đến vụ ám sát Lincoln. Hồn ma của con gái bà Anne thường được nhìn thấy đập cửa Nhà Trắng cầu xin cho mẹ. Cô cũng được nhìn thấy ngồi ở các bậc thang vào ngày 7/7 hàng năm, thời thi hành án của mẹ mình. Ảnh: White House Museum.

Phòng phía Đông. Phòng phía Đông là nơi ở yêu thích của hồn ma đệ nhất phu nhân Abigail Adams. Khi còn sống trong Nhà Trắng, bà cho treo quần áo ở phòng này. Bà thường xuyên được nhìn thấy trong hoặc trên đường đến đây với hai cánh tay dang ra, như thể mang theo một giỏ đồ giặt. Ảnh: White House Museum.

Phòng ngủ Hoa Hồng. Đây là căn phòng thường xuyên được hồn ma của chủ nhân cũ ghé thăm. Rất nhiều nhân viên Nhà Trắng đã nhìn thấy hoặc nghe thấy tiếng cựu Tổng thống Jackson trong phòng, ông thường cười vui vẻ hoặc chửi rủa dữ dội. Ngoài ra, căn phòng còn có một chỗ lạnh buốt không thể giải thích được là phía trên chiếc giường canopy. Ảnh: White House Museum.

Phòng ngủ của Lincoln. Rất nhiều tổng thống, đệ nhất phu nhân và các con họ đã nhìn thấy hồn ma Lincoln bên cạnh lò sưởi hoặc nhiều nơi trong phòng. Một số người khác còn kể rằng có lúc đèn tự động bật lên và các chỗ lạnh khó hiểu trong căn phòng. Ảnh: White House Museum.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo