Thị trường

Những lợi thế giúp Bảo Lộc hấp dẫn khách du lịch và nhà đầu tư

Vào những ngày cuối năm 2017 vừa qua, Festival hoa lần thứ VII đã tổ chức thành công với tên chung “Đà Lạt – Sắc hoa ngày mới” được hòa hợp từ lễ hội hoa Đà Lạt và lễ hội trà truyền thống của thành phố Bảo Lộc.

Hút khách du lịch với lễ hội văn hóa

Theo thông tin từ Phòng Quản lý du lịch, Sở VHTTDL Lâm Đồng cho biết, lượng du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh dịp Festival hoa lần thứ VII năm 2017 (từ ngày 23-27/12/2017) ước tính đạt khoảng 160.000 lượt người. Trong thời gian này, các khách sạn từ 3-5 sao phục vụ với công suất từ 90-95%, các cơ sở lưu trú còn lại công suất đạt khoảng 80-85%.

Festival hoa Đà Lạt là lễ hội mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của TP Đà Lạt, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Đặc biệt, năm nay, Festival diễn ra tại 2 thành phố của Lâm Đồng là TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng, nhằm tôn vinh ngành hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng; đồng thời khởi động lộ trình quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Tuần văn hóa trà và tơ lụa là lễ hội đặc trưng của “thủ phủ” trà B’Lao và dâu tằm Bảo Lộc. Đây là những thương hiệu nổi tiếng góp phần thiết thực thúc đẩy sự phát triển kinh tế của TP.Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung. Như thường lệ, đây cũng là dịp để giới thiệu sản phẩm trà và tơ lụa Bảo Lộc đến với công chúng trong cả nước và bạn bè quốc tế; đồng thời, nhằm tôn vinh các cá nhân, doanh nghiệp có những đóng góp quan trọng cho ngành trà và tơ lụa của địa phương.

Bảo Lộc trở thành trung tâm dịch vụ công nghiệp hấp dẫn nhà đầu tư

Theo báo cáo của UBND TP Bảo Lộc, tính đến nay tổng diện tích đã có quyết định bồi thường giải phóng mặt bằng trong ranh giới quy hoạch Khu Công nghiệp Lộc Sơn là 166 ha. Tổng giá trị bồi thường đã thực hiện lên tới gần 123,5 tỷ đồng. Số dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư còn hiệu lực là 31 dự án, với tổng số vốn đăng ký 1.995 tỷ đồng và 25 triệu USD.

Thống kê vào thời điểm hiện tại, hiện có 17 nhà đầu tư đang hoạt động, 5 nhà đầu tư đang triển khai xây dựng; 3 nhà đầu tư đang triển khai công tác chuẩn bị đầu tư. Đặc biệt, vào tháng 11 năm 2017 vừa qua, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Lâm Đồng về việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất Bia Sài Gòn - Lâm Đồng tại Khu công nghiệp Lộc Sơn, phường Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng với tổng vốn đăng ký đầu tư 500 tỷ đồng, diện tích đất đăng ký: 93.524 m2, công suất: 100 triệu lít/ năm. Dự án bắt đầu khởi công xây dựng vào tháng 12 năm 2017 và đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh từ quý IV năm 2018.

Bên cạnh Khu công nghiệp Lộc Sơn, TP Bảo Lộc còn đang triển khai xây dựng Cụm công nghiệp sạch và dịch vụ Lộc Phát với các hạng mục đang được đầu tư hạ tầng trong và ngoài cụm công nghiệp. Tính đến nay, tổng vốn đầu tư cho Cụm công nghiệp sạch và dịch vụ Lộc Phát đạt 55 tỷ đồng.

Tại Cụm công nghiệp sạch và dịch vụ Lộc Phát có 3 doanh nghiệp đi vào hoạt động gồm: Công ty Cổ phần may Nhà Bè, Công ty TNHH Nguyễn Lương Thịnh chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp, Công ty TNHH xe tơ - dệt lụa Hà Bảo với diện tích cho thuê hơn 9,3 ha và 2 doanh nghiệp đã có văn bản chấp thuận ranh giới, diện tích đất của UBND tỉnh cho Công ty TNHH Thành Chí (2.225 m2) và Công ty TNHH Hưng Quang (2.210 m2).

Nhu cầu nhà ở gia tăng, bất động sản hút khách

Đi liền với sự phát triển du lịch, công nghiệp, kinh tế của thành phố Bảo Lộc là sự sôi động của thị trường địa ốc. Vào dịp cuối năm nay, nhiều dự án đất nền khu đô thị đang được tung ra thị trường tại thành phố Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung để đáp ứng được nhu cầu cấp thiết về một nơi an cư của người dân.

Điển hình như dự án Bảo Lộc Capital liền kề khu công nghiệp Lộc Sơn của công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Gia Phát, dù đây là đợt mở bán giai đoạn 3 nhưng dự án của công ty vẫn thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng địa phương và nhà đầu tư đến từ các thành phố lớn. Theo ông Lê Dương Thế Hùng - Tổng giám đốc công ty – đơn vị phát triển dự án chia sẻ: “Bảo Lộc Capital hấp dẫn người mua không chỉ nhờ có nhiều lợi thế như vị trí thuận lợi, mức giá phù hợp, không gian sống lý tưởng mà còn bởi tính thương mại cao. Phần lớn giao dịch là do người dân địa phương mua đất nền để mở dịch vụ, các khách hàng từ TP HCM, thành phố Đà Lạt mua để đầu tư hoặc nghỉ dưỡng. Và gần đây một lượng lớn khách hàng là các chuyên gia hiện đang làm việc tại KCN Lộc Sơn cũng đã chọn nơi đây là nơi an cư lý tưởng bởi điều kiện ở đây rất thuận tiện cho sinh sống và làm việc.

Bảo Lộc Capital có quy mô 60 ha là dự án khu dân cư đồng bộ lớn, hiện đại nằm ngay cửa ngõ mới của thành phố Bảo Lộc. Bảo Lộc Capital có các yếu tố “cận thị, cận giang, cận lộ”. Không chỉ sở hữu hồ cảnh quan rộng 2,2 ha, dự án còn tọa lạc ngay Trục Bắc Nam kết nối thuận tiện với tuyến đường Trần Phú (QL20), đường tránh QL20. Từ đây, dự án cách bưu điện và trung tâm thương mại Vincom 5 phút, bến xe Đức Long 200m, di chuyển đến chợ Bảo Lộc, bệnh viện tỉnh Lâm Đồng 2 trong khoảng 10 phút.

Hiện tại Bảo Lộc Capital được thị trường tiếp nhận qua hệ thống phân phối như: Live Real, Sài Gòn House, Gia Phát Real Estate, Nam Gia, Vạn Phát Thịnh.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo