Tin tức - Sự kiện

Những nữ sinh xinh đẹp, tài giỏi tặng hoa cho các nhà lãnh đạo tại APEC

(DNVN) - Những nữ sinh được chọn tặng hoa đón các nhà lãnh đạo thế giới đến Tuần lễ APEC tại Việt Nam đều xinh đẹp và có nhiều thành tích xuất sắc.

Tuần lễ cấp cao APEC đã kết thúc tốt đẹp và thông qua được nhiều nội dung quan trọng. Bên cạnh những sự kiện chuyên môn và các nhà lãnh đạo, thì danh tính các cô gái tặng hoa cho họ cũng rất được dư luận chú ý.

Tặng hoa cho các nguyên thủ, nhà lãnh đạo khi họ vừa xuống máy bay là một nghi thức ngoại giao quen thuộc của nước ta. Những cô gái được chọn tặng hoa cho các nguyên thủ không chỉ xinh đẹp và còn tài năng, đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập.

Mới đây, vào chiều ngày 11/11, nhiều sự chú ý đổ dồn về phía một nữ sinh may mắn - người đại diện bạn trẻ Việt tặng hoa chào mừng Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông đến thủ đô Hà Nội sau khi tham dự Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng. Cô gái mặc áo dài vàng này là Phạm Ngọc Hà My, 21 tuổi. Hiện Hà My là sinh viên Học viện Ngoại giao.

Cô gái mặc áo dài vàng là người tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: TTXVN).

Hà My là sinh viên Học viện Ngoại giao (Ảnh: Soha).

Được biết, Hà My từng học tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và hiện là sinh viên của Học viện Ngoại giao. Bên cạnh đó, Hà My là thành viên của câu lạc bộ Lễ tân Ngoại giao.

Trước đó vào sáng ngày 8/11, chuyên cơ chở "Thủ tướng đẹp trai nhất thế giới"  - Thủ tướng Canada, ông Justin Trudeau cũng đã đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Clip ghi lại cảnh bước xuống chuyên cơ của Thủ tướng Justin Trudeau đã được chia sẻ lại rất nhiều trên mạng xã hội, và một lần nữa cư dân mạng lại có dịp xuýt xoa vì phong thái lịch lãm cùng nụ cười thân thiện của ông. Đồng thời cư dân mạng cũng rất chú ý đến cô gái mặc áo dài hồng tặng hoa cho Thủ tướng.

Người tặng hoa cho Thủ tướng Canada là một cô gái mặc áo dài hồng (Ảnh: Trí Thức Trẻ).

Danh tính cô gái nhanh chóng được cư dân mạng tìm ra. Nữ sinh này tên là Phạm Thị Tú Anh, đến từ Thành phố Vinh, Nghệ An. Tú Anh sinh năm 1996 và hiện đang là sinh viên năm cuối khoa Luật quốc tế tại Học viện Ngoại giao.

Tú Anh sở hữu gương mặt xinh xắn (Ảnh: Trí Thức Trẻ).

Cũng giống như Hà My, Tú Anh cũng là thành viên của Câu lạc bộ Lễ tân Ngoại giao. Để trở thành người tặng hoa cho Thủ tướng Canada, nữ sinh này đã phải trải qua nhiều vòng xét tuyển nghiêm ngặt. Ngoài hoạt động tặng hoa cho Thủ tướng, Tú Anh còn là tình nguyện viên cho SOM APEC tổ chức tại Hà Nội.

Trước APEC, Tú Anh cũng đã từng tham gia vào rất nhiều sự kiện quan trọng và quy mô khác như Chương trình kỷ niệm 49 năm thành lập ASEAN, Chương trình kỷ niệm thành lập Bộ Ngoại giao Việt Nam, Tọa đàm với đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius hay buổi đón tiếp Thứ trưởng Bộ ngoại giao Hà Kim Ngọc về thăm trường Ngoại giao dịp 8/3.

 

Một cô gái nữa của Học viện Ngoại giao cũng đã gây sốt khi trở thành người tặng hoa cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi chuyên cơ của ông đáp xuống Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Cô gái tặng hoa là Phạm Thu Trà (SN 1998) hiện đang là hoa khôi của Học viện Ngoại Giao. Xuất hiện tại Nội Bài, Thu Trà hút mọi ống kính máy ảnh với nụ cười tươi tắn, xinh đẹp cùng bộ áo dài trắng thướt tha, thêu hoa hồng làm họa tiết.

Phạm Thu Trà (áo dài trắng) hiện đang là Hoa khôi Học viện Ngoại giao (Ảnh: Trí thức trẻ).
Nên đọc

Minh Hồng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo