Xã hội

Những phong tục đón năm mới gây sốc nhất thế giới

(DNVN) - Ném vỡ bát đĩa, ăn 12 trái nho hay mặc quần lót màu sặc sỡ... là những điều gây sốc về phong tục đón năm mới tại của người dân tại nhiều quốc gia trên thế giới..

Chile: Đón giao thừa ở nghĩa trang

Người Chile sẽ ngồi tâm sự với người đã khuất tại nghĩa trang trong năm mới.

Người dân tại thị trấn Talca có một phong tục khá kỳ lạ. Trong khi toàn thế giới tưng bừng mở tiệc mừng năm mới thì tại đây, các nghĩa trang lại đông kín người. Theo quan niệm của người dân Talca, vào thời khắc giao thừa, những ngôi mộ cần được sưởi ấm và được "đoàn tụ" cùng người thân.

vậy, các nghĩa trang tại đây sẽ đồng loạt mở cửa đón khách từ 23h ngày 31/12 đến qua giao thừa. Các gia đình sẽ mang theo nến, đèn, hoa để cùng thắp sáng nghĩa trang. Khi đồng hồ điểm 12h, họ sẽ ngồi tâm sự và kể cho người đã khuất về các câu chuyện trong năm qua.

 Đan Mạch: Ném vỡ bát đĩa
Trong khi ở một số nước Châu Á, việc làm vỡ, làm bể chén đĩa trong dịp năm mới được coi là một điềm xui thì trái lại, người Đan Mạch là coi đó là "đại hỷ". Vào thời khắc giao thừa, người dân Đan Mạch sẽ mang tất cả những bát đĩa cũ, mẻ không dùng được nữa để... ném sang nhà hàng xóm. Nhà nào thu hoạch càng nhiều bát đĩa vỡ trước cửa nhà chứng tỏ họ được nhiều người yêu quý và sẽ có nhiều may mắn trong năm mới.

Nam Mỹ: Mặc đồ lót sặc sỡ

Mặc đồ lót sặc sở sẽ mang lại nhiều may mắn trong năm mới.

Một số quốc gia Nam Mỹ như Mexico, Bolivia, Brazil,... người dân sẽ diện những bộ đồ lót nhiều màu sắc nóng bỏng vào năm mới để mang lại nhiều may mắn. Đặc biệt, những cô gái trẻ mặc đồ lót đỏ sẽ sớm tìm được "người trong mộng" vào năm sau.

 

Ecuador: Đốt hình nộm tiễn năm cũ
Người Ecuador có phong tục đốt hình nộm vào đêm giao thừa. Hình nộm thường là nhân vật mà họ coi là “kẻ thù” trong năm cũ. Đó có thể là một nhân vật nổi tiếng, chính trị gia hay thậm chí một thành viên trong gia đình.
Hình nộm bùng cháy mang theo quan niệm của người Ecuador: Những điều xui xẻo, muộn phiền sẽ tan biến theo ngọn lửa, chờ đón năm mới tốt đẹp.

Tây Ban Nha và Philippines: Ăn 12 trái nho

Phong tục ăn 12 trái nho vào thời điểm giao thừa giúp bạn may mắn.
 

Truyền thống này bắt nguồn từ Tây Ban Nha. Vào đêm giao thừa, người dân sẽ ăn đúng 12 trái nho khi thời khắc giao thừa điểm, họ tin những điều may mắn, an lành sẽ đến trong năm mới.

Romania: Lắng nghe các con vật trò chuyện
Tại một số nơi ở Romania, người ta mặc những trang phục của ác quỷ vào năm mới và nhảy múa (đừng nhầm với lễ Halloween), bởi đây là cách người dân xua đuổi những linh hồn hắc ám theo đuổi họ trong năm mới.
Người nông dân Romania tin rằng nếu cố gắng nghe được tiếng các con vật trò chuyện với nhau và hiểu ý nghĩa những câu chuyện đó, năm mới sẽ thịnh vượng và phát đạt.
Brazil: Nhảy sóng 7 lần
Người dân Brazil thường tìm tới các bờ biển khi đồng hồ điểm thời khắc giao thừa. Họ tin rằng hành động nhảy qua sóng 7 lần, tượng trưng việc tôn vinh nữ thần biển Yemanja sẽ mang lại những điều tốt lành trong năm mới.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo