Văn hóa

Những quán hủ tiếu có thâm niên được lòng thực khách ở Sài Gòn

Hủ tiếu sa tế, hủ tiếu cá, hủ tiếu bò kho... là những món ăn được nhiều người Sài Gòn ưa thích và cũng được nhiều thực khách tìm ăn khi lang thang Sài Gòn.

Hủ tiếu sa tế

Hủ tiếu sa tế là món ăn của người Tiều. Vì vậy, nếu muốn thưởng thức món ăn này bạn phải đến các khu người Hoa như quận 11 hay quận 5 ở Sài Gòn. Ngoài ra, một số quán cũng bán món hủ tiếu này nằm rải rác ở các quận khác. 

Hủ tiếu sa tế hấp dẫn thực khách bởi sự hòa quyện của gần 20 loại gia vị. Ảnh: Foody.

Hủ tiếu sa tế hấp dẫn thực khách bởi bạn có thể thưởng thức được đến gần 20 loại gia vị khác nhau chỉ trong một tô nhỏ. Các vị dễ nhận thấy nhất là: tỏi, ớt, vừng, quế, đậu phộng… Nguyên liệu để nấu hủ tiếu sa tế là bò viên, bò tái hay bò gân, thịt nai và thịt heo…

Địa chỉ: quán Quốc Ký 52 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1; quán Quảng Ký 117 Triệu Quang Phục, Q.5; quán Phiêu Ký 21 Nguyễn Án, Q.5; quán Tô Ký 156 Gia Phú, Q.6.Khu Dương Đình Nghệ - Hàn Hải Nguyên ở quận 11.

Hủ tiếu cá

Hủ tiếu cá cũng là một món ăn đến từ ẩm thực người Hoa. Sợi hủ tiếu cá mềm như bánh phở và có bản to gấp đôi. Nguyên liệu duy nhất của món hủ tiếu này là cá đã lấy sạch xương, thái lát và ướp gia vị. Tuy vậy nước lèo của món hủ tiếu này lại được nấu bằng xương heo để mang lại vị ngọt đậm đà cho tô hủ tiếu. Hủ tiếu được ăn kèm với xà lách, giá, ớt, chanh và nước tương.

Cá làm hủ tiếu được lóc xương và ướp gia vị cho đậm đà. Ảnh: Foody.

Địa chỉ: Hủ tiếu cá Nam Lợi 43 Tôn Thất Đạm, phường Bến Nghé, quận 1; Điểm tâm 134 Ký Con 134 Ký Con, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

 

Hủ tiếu bò kho

Là món ăn bình dị, quen thuộc của người dân miền Nam, là món dễ ăn, dễ làm nên được nhiều người yêu thích.  Món ăn gồm hủ tiếu khô trụng qua nước sôi cho mềm rồi cho ra rổ để ráo nước. Cho 1 khoanh bún vào tô, múc cà rốt và thịt bò kho cho lên mặt, rắc hành lá, ngò rí, hành tây thái lên trên rồi chan nước ngập mặt, cho thêm tí tiêu dọn ra ăn cùng với rau thơm, muối ớt chanh.

Hủ tiếu bò kho rất hấp dẫn thực khách bởi màu sắc bắt mắt. Ảnh: I.T.

Món hủ tiếu bò kho thành phẩm màu sắc đẹp, nước bò kho đậm đà, sền sệt thơm mùi đặc trưng của món bò kho, thịt bò mềm, gân dai sần sật nhưng không nát.

Địa chỉ: Đầu hẻm 108 Tô Hiệu, P.Hiệp Tân, Quận Tân Phú; Hủ tiếu bò kho - Hồ bơi Đại Đồng, đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo