Hỗ trợ doanh nghiệp

Những sản phẩm được chờ đợi của Apple năm 2018

Bộ ba iPhone với màn hình lên đến 6,5 inch hay iPad Pro có "tai thỏ" nằm trong số những sản phẩm được mong đợi sớm trình làng của Apple.

Trong năm 2017, Apple bán được 322 triệu thiết bị theo ước tính của Above Avalon. Năm nay, hãng này được dự đoán sẽ tung ra rất nhiều dòng sản phẩm để vượt qua thành tích đáng nể của năm trước.

Theo chuyên gia tin đồn Ming-chi Kuo, Apple sẽ ra mắt tới ba mẫu smartphone mới vào tháng 9 tới.  Trong đó, có một mẫu là bản tiếp theo của iPhone 8 (tạm gọi là iPhone 9) với màn hình LCD 6,1 inch, một mẫu là bản tiếp theo của iPhone X (tạm gọi là iPhone Xs vì Apple thường đưa hậu tố "s" vào bản nâng cấp) và một phiên bản có màn hình OLED lớn 6,5 inch (iPhone Xs Plus). 

Cũng theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, Apple sẽ bổ sung máy ảnh TrueDepth và nhận diện khuôn mặt FaceID cho iPad Pro mới để đem đến trải nghiệm tương tự iPhone X và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Máy tính bảng thế hệ mới cũng có thiết kế tràn viền với một notch (tai thỏ) nhỏ ở phía trên cho camera và cảm biến.

Báo Bloomberg cho biết khi Apple công bố các mẫu iPad Pro mới, hãng này cũng sẽ giới thiệu bút Pencil với thiết kế có nhiều thay đổi và khả năng nhận diện tốt hơn.

iPad Pro là máy tính bảng giá cao của Apple, trong khi phiên bản giá thấp (329 USD) chỉ được gọi đơn giản là iPad. Một số trang công nghệ ở châu Á cho hay một phiên bản iPad với giá chỉ 259 USD sẽ sớm lộ diện ngay cuối mùa xuân này.

Từ khi công bố Apple Watch năm 2015, hãng công nghệ Mỹ tập trung cải tiến phần cứng và phần mềm cho đồng hồ thông minh của họ nhưng thiết kế gần như vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi trong năm nay. Blogger John Gruber cho hay Apple Watch 2018 sẽ "hoàn toàn khác biệt" về kiểu dáng cũng như bổ sung một số tính năng theo dõi sức khỏe, như cảm biến đo nhịp tim, cảm biến chẩn đoán bệnh tiểu đường...

Chuyên gia Ming-Chi Kuo cho biết Apple đang phát triển một phiên bản tai nghe không dây AirPods mới và sẽ bán ra vào nửa sau năm 2018, tuy nhiên chưa rõ những cải tiến đó là gì và hiện hãng này cũng gặp khó khăn trong việc xuất xưởng đủ tai nghe để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Loa thông minh HomePod đáng lẽ được bán ra từ 2017 nhưng phải tới ngày 9/2/2018 mới có mặt trên thị trường. Do đó, nhiều khả năng Apple không công bố thế hệ mới của HomePod trong năm 2018. Các chuyên gia đánh giá cao chất lượng âm thanh của sản phẩm nhưng còn một số hạn chế về mặt kỹ thuật.

Khi công bố iPhone X, Apple cũng đề cập đến AirPower - đế sạc không dây cho iPhone, Apple Watch và AirPods "trong năm 2018" dù chưa tiết lộ thời gian cụ thể.

Không như iPhone hay iPad, Apple Mac Pro không được nâng cấp định kỳ. Lần cập nhật lớn nhất cuối cùng đã diễn ra từ vài năm trước. Apple cho biết họ sẽ sớm giới thiệu một máy tính để bàn dạng "modular" để người dùng có thể nâng cấp mở rộng theo ý muốn. Chiếc Mac Pro này được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại sự kiện WWDC trong tháng 6 tới.

Apple đã thiết kế lại MacBook Pro trong năm 2016 với bàn phím cảm ứng, do đó sẽ không có nhiều thay đổi cho dòng sản phẩm này năm nay trừ việc nâng cấp về cấu hình. 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo