Văn hóa

Những tấm ảnh vì nạn nhân da cam Việt Nam

Cecilia Yeoh không thể ngờ hợp đồng làm việc hai năm cho CapitaLand ở Việt Nam sẽ thay đổi cô đến vậy. Những ngóc ngách Hà Nội, làng chài Nha Trang, Hội An... đã khiến người phụ nữ Singapore này khám phá một tâm hồn nghệ sĩ khác của mình.

Hàng trăm tấm bưu thiếp in ảnh cô chụp những nét duyên dáng của Việt Nam không chỉ thỏa mãn đam mê nhiếp ảnh, đó còn là cầu nối đưa bạn bè của cô ở quê hương Singapore đến gần hơn với những người con thiệt thòi của nước Việt - những nạn nhân chất độc da cam.

Những bức ảnh về đời sống, thiên nhiên và con người Việt Nam trưng bày tại Halia (83 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) là cách Cecilia từ nhiều năm qua âm thầm kêu gọi mạng lưới của mình quyên góp cho các nạn nhân da cam. Số tiền có được, Cecilia quy tụ những tình nguyện viên khác mua quà đến trực tiếp từng nhà nạn nhân ở Hà Tây để trao và thăm hỏi, động viên.

Bởi vậy, tại buổi khai trương triển lãm ảnh Duyên dáng Việt Nam của Cecilia sáng 1-12, ông Nguyễn Minh Y - trưởng ban đối ngoại của Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam - đã xúc động nói: “Chúng tôi cảm kích trước nỗ lực này, không chỉ vì số tiền mà cô ấy đã quyên góp được mà bởi nhờ đó chúng tôi hiểu được sự cảm thông của nhiều người khác nhau”. Ca sĩ Lê Cát Trọng Lý cũng góp mặt để ủng hộ hai bài hát tại buổi khai trương.

Với tác giả triển lãm, những bức ảnh được dành tặng các nạn nhân da cam VN và những người phụ nữ VN đảm đang. “Việt Nam tạo cảm hứng cho nhiều dự án, ý tưởng cho sự đam mê nghệ thuật và nhiếp ảnh của tôi. Nhất là Hà Nội là nguồn cảm hứng tuyệt vời. Triển lãm này vừa là cơ hội thể hiện vẻ đẹp muôn mặt của Việt Nam, vừa là cách để tôi góp một phần giúp các nạn nhân da cam” - Cecilia nói.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Tuổi Trẻ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo