Hỗ trợ doanh nghiệp

Những thống kê bất ngờ về tiền thưởng Tết Mậu Tuất 2018

(DNVN) - Đã thành thông lệ, hàng năm cứ đến đợt Tết là các doanh nghiệp lại thưởng cho nhân viên như một hình thức khen thưởng cho thành tích mà họ đã cống hiến suốt 1 năm. Chính vì vậy, thưởng Tết luôn là chủ đề “nóng” được nhiều người nhắc đến trong những tháng cuối năm.

Hà Nội thưởng Tết cao nhất 325 triệu

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội vừa có báo cáo về tiền lương và thưởng Tết của 4.288 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Trong đó, khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiếp tục dẫn đầu về mức thưởng Tết Nguyên đán lên tới 325 triệu đồng, người có mức thấp nhấp là 700.000 đồng.

Trong khi đó, mức thưởng bình quân đối với lao động tại các doanh nghiệp FDI trong dịp Tết Dương lịch trung bình là 550.000 đồng/người, cao nhất là 38,15 triệu đồng/người và thấp nhấp là 300.000 đồng.

TP.HCM nhận mức thưởng “khủng” 855 triệu đồng

Cũng như các địa phương khác, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cũng đã nhận được được báo cáo về mức thưởng Tết của 1.961 doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố. 

Theo đó, mức thưởng Tết 2018 cao hơn 10,9% so năm trước. Mức thưởng bình quân cao nhất thuộc về các doanh nghiệp trong nước với mức 8,3 triệu đồng/người. Thưởng Tết Nguyên đán cao nhất thuộc về một doanh nghiệp trong nước với mức thưởng 855 triệu đồng.

Thưởng Tết luôn là chủ đề "nóng" được nhiều người quan tâm. Ảnh minh họa.

Đà Nẵng thưởng Tết cao nhất 300 triệu đồng

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đà Nẵng vừa có báo cáo về tình hình tiền lương năm 2017 và kế hoạch thưởng Tết Dương lịch 2018, Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Theo đó, mức thưởng Tết Âm lịch cao nhất thuộc về một doanh nghiệp cổ phần có vốn góp của Nhà nước với mức thưởng cao nhất 300 triệu đồng, thấp nhất 1 triệu đồng.

Cần Thơ thưởng Tết cao nhất gần 467 triệu đồng

Phó Giám đốc Sở Lao Động Thương binh và Xã hội - ông Châu Hồng Thái tiết lộ, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất thuộc về một doanh nghiệp dân doanh nằm trong khu công nghiệp là gần 467 triệu đồng.

Thưởng Tết Đồng Nai cao nhất 408 triệu đồng

 

Trưởng phòng Lao động - Tiền lương - Bảo hiểm xã hội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đồng Nai), ông Cao Duy Thái cho biết, đến thời điểm này đã có hơn 1,7 ngàn doanh nghiệp trong tỉnh báo cáo tình hình thưởng Tết 2018 tới Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh. 
Cụ thể, mức thưởng Tết Mậu Tuất cao nhất năm nay thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đón ở Khu công nghiệp Gò Dầu, huyện Long Thành với số tiền thưởng lên đến 408 triệu đồng.

Thanh Hóa thưởng Tết Dương lịch cao nhất 200 triệu

Sáng nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thanh Hóa đã có báo cáo tổng hợp về kế hoạch thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, mức thưởng Tết Dương lịch 2018 cao nhất ở xứ Thanh thuộc về khối doanh nghiệp FDI là 200 triệu đồng/người (nhóm doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất). Mức thưởng thấp nhất chỉ 30.000 đồng/người cùng thuộc về loại hình doanh nghiệp dân doanh và FDI.

Về kế hoạch thưởng Tết Âm lịch, nhóm ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất có mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất với 100 triệu đồng thuộc về khối doanh nghiệp FDI. Mức thấp nhất là 200.000 đồng/người cùng thuộc nhóm công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100 % vốn điều lệ và nhóm FDI.

 

Nên đọc
Dung Nguyễn (tổng hợp từ Zing, Dân trí, Vietnamnet, Kiến thức)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo