Quốc tế

NI tiết lộ về tàu ngầm Nga mà tốt hơn hết Mỹ "nên tránh xa"

Tàu ngầm Paltus thuộc Dự án 877 của Nga được coi là một trong những tàu ngầm tốt nhất trong lớp diesel-điện mà Hải quân Mỹ không hề mong muốn “chạm trán”.

Chuyên gia trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh, bình luận viên tờ National Interest Kyle Mizokami đã đưa ra nhận định rằng tàu ngầm Paltus thuộc Dự án 877 của Nga được coi là một trong những tàu ngầm tốt nhất trong lớp diesel-điện mà Hải quân Mỹ không hề mong muốn “chạm trán” trên biển.

NI tiết lộ về tàu ngầm Nga mà tốt hơn hết Mỹ "nên tránh xa".

Theo đó, "khả năng vận hành êm ái" của Paltus được đánh giá khá cao. Do thiết kế đặc biệt, tiếng ồn do tàu ngầm phát ra ít hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh.

Hệ thống duy trì năng lượng cho phép tàu ngầm này hoạt động dưới mặt nước đến hai tuần, và tầm hoạt động lên đến 7500 hải lý (14.000 km), lớn hơn khoảng cách từ căn cứ của Hạm đội Biển Bắc của Hải quân Nga tới Cuba.

Paltus được chế tạo thời Xô Viết, sau khi Liên Xô sụp đổ đã được cải tiến để xuất khẩu. Mười tàu ngầm được bán cho Ấn Độ, ba chiếc cho Iran, hai chiếc cho Trung Quốc. Những tàu còn lại hoạt động trong các nước thuộc khối Hiệp ước Warsaw cũ.

Tàu ngầm được trang bị bệ phóng tên lửa hành trình Calibre, cung cấp khả năng tham chiến trong các cuộc xung đột chẳng hạn như trong các hoạt động chống lại IS.

"Dự án tàu ngầm 877 đã rất thành công cả về mặt kỹ thuật và về mặt xuất khẩu", Mizokami viết. Ông tin rằng do sự phát triển của xung đột trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cộng đồng thế giới có thể sớm chứng kiến việc sử dụng trong thực chiến tàu ngầm Paltus.

 

 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo