Hỗ trợ doanh nghiệp

Niềm tin từ Thủ tướng, Chuỗi sự kiện APEC

Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2017 mang lại nhiều cảm xúc cho doanh nghiệp, chuỗi sự kiện APEC, công ty bầu Đức thoát lỗ... là những sự kiện kinh tế, doanh nghiệp nổi bật nhất tuần qua.

Chính phủ mong doanh nghiệp kinh doanh liêm chính

Tại diễn văn bế mạc Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Chính phủ cũng rất mong doanh nghiệp cần kinh doanh liêm chính, và bảo vệ tốt hơn vấn đề môi trường.

Xem chi tiết tại đây!

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017 - Ảnh: VGP

Hành động của Thủ tướng

Theo đồng chí Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam, Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2017 đã kết thúc trong niềm hân hoan và tin tưởng của các doanh nghiệp đối với những thông điệp, cũng như hành động cụ thể của Thủ tướng về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Xem chi tiết tại đây!

Giảm chi phí cho doanh nghiệp là nhu cầu hết sức cấp bách

Tại buổi họp báo chiều ngày 17/5, báo chí đặt ra vấn đề việc thu phí tiếp cận vốn, tạo điều kiện về vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển, việc tăng cường vốn cho các đối tượng này có đi ngược với những mục tiêu đặt ra là làm thế nào hạn chế tối đa việc giảm tỉ lệ nợ xấu và giảm rủi ro cho các ngân hàng?

 

Trả lời vấn đề này, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết, việc thu phí tiếp cận vốn, tạo điều kiện về vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển không đi ngược với mục tiêu của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước.

"Đây là việc hết sức đồng thuận, giảm chi phí cho doanh nghiệp nhỏ và vừa chính thức hay không chính thức là nhu cầu hết sức cấp bách", lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước nói.

Xem chi tiết tại đây!

Doanh nghiệp muốn được việc phải "đi đêm, bôi trơn"

Sáng 17/5, Hội nghị của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp lần thứ hai, năm 2017, với chủ đề "Đồng hành cùng doanh nghiệp" đã chính thức được diễn ra. Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã bày tỏ thẳng thắn quan điểm của mình về việc thủ tục hành chính đang ngày đêm gây khó cho doanh nghiệp.

 

Phát biểu tham luận tại Hội nghị về chủ đề "các chi phí của doanh nghiệp", Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam Nguyễn Văn Thân cho biết, dù đã có nhiều cải cách nhưng doanh nghiệp vẫn chịu nhiều gánh nặng cả về chi phí chính thức và không chính thức.

Theo lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, do một bộ phận doanh nghiệp do nhận thức không đúng nền kinh tế thị trường, thiếu năng lực cạnh tranh, thiếu đạo đức kinh doanh nên đã chạy theo kiểu kinh doanh bằng “quan hệ” để thay thế cho việc nâng cao năng lực cạnh tranh lành mạnh, nên đã chủ động “ đi đêm” “chi ngầm” để có được lợi thế trong kinh doanh.

Xem chi tiết tại đây!

Chuỗi sự kiện APEC 2017

Hội nghị các quan chức cao cấp APEC lần thứ hai (SOM 2) đã chính thức khai mạc và tiến hành các cuộc họp đầu tiên. Đây là hội nghị lớn thứ hai của Năm APEC 2017 do Việt Nam đăng cai tổ chức.

 

Từ ngày 9 - 21/5, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị lần thứ hai các quan chức cao cấp APEC (SOM 2) và các cuộc họp liên quan, Đối thoại chính sách cao cấp APEC về phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số, Đối thoại nhiều bên về hợp tác APEC hướng tới năm 2020 và tương lai, và Hội nghị các Bộ trưởng phụ trách Thương mại APEC lần thứ 23 (MRT 23).

Các hội nghị lần này có ý nghĩa rất quan trọng, đánh dấu nửa chặng đường của Năm APEC Việt Nam 2017, và có vai trò then chốt trong việc triển khai các sáng kiến cụ thể hóa các ưu tiên của Năm APEC 2017, đồng thời định hướng việc chuẩn bị nội dung và các văn kiện sẽ được trình lên Lãnh đạo các nền kinh tế và các Bộ trưởng APEC thông qua vào tháng 11 tới tại thành phố Đà Nẵng.

Xem chi tiết tại đây!

Thoát lỗ nhưng công ty bầu Đức vẫn khốn đốn vì nợ vay

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HAG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2017. Đáng chú ý, tính đến 31/3/2017, tổng vay nợ của HAG đang ở mức 25.784 tỷ đồng, dù giảm 857 tỷ đồng so với đầu năm nhưng vẫn ở mức cao. Trong đó vay ngắn hạn của HAG là 4.916 tỷ đồng, vay dài hạn là 20.869 tỷ đồng.

 

Xem chi tiết tại đây!

Giá xăng giảm lần thứ 2 liên tiếp

Ngày 20/5, Liên Bộ Tài chính - Công Thương đã quyết định cho phép các doanh nghiệp đầu mối được điều chỉnh giá bán lẻ giá xăng dầu từ 15h cùng ngày.

Sau khi thực hiện mức trích lập quỹ bình ổn, giá xăng RON 92 giảm 211 đồng/lít, về mức 17.063 đồng/lít và xăng sinh học E5 giảm 197 đồng/lít, về 16.871 đồng/lít. Các mặt hàng dầu diesel và dầu hỏa được điều chỉnh giảm 343 đồng/lít và 261 đồng/lít. Giá các mặt hàng này sau điều chỉnh lần lượt ở mức dầu diesel là 13.260 đồng/lít, dầu hỏa là 11.792 đồng/lít...

Xem chi tiết tại đây!

 

Bộ Tài chính cắt ôtô công đưa đón Cục trưởng, Vụ trưởng đi họp

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 824/QĐ-BTC quy định chế độ khoán kinh phí sử dụng xe ô tô khi đi công tác của các Tổng cục và các Cục (và đơn vị tương đương) tại địa phương.

Theo đó, Quyết định áp dụng đối với các chức danh Phó Tổng cục trưởng và tương đương; Cục (Vụ) trưởng, Phó Cục (Vụ) trưởng và tương đương của Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Dự trữ nhà nước, Kho bạc Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán nhà nước sử dụng xe ô tô khi đi công tác (bao gồm cả đi họp) trên địa bàn TP. Hà Nội.

Ngoài ra, các Cục trưởng, Phó Cục trưởng và tương đương của Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Cục Hải quan, Cục Dự trữ nhà nước khu vực có trụ sở tại TP. Hà Nội và TP. HCM cũng được khoán kinh phí khi sử dụng xe ô tô đi công tác (bao gồm cả đi họp) trên địa bàn hai thành phố này.

Tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (trừ Hà Nội và TP. HCM), mức khoán xe được áp dụng cho các chức danh Cục trưởng, Phó Cục trưởng và tương đương của Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Cục Hải quan, Cục Dự trữ nhà nước khu vực.

 

Xem chi tiết tại đây!

Kiểm toán Nhà nước đưa Dự án Hải Phát Plaza vào "tầm ngắm"

Kiểm toán Nhà nước mới đây đã có quyết định số 278/QĐ-KTNN kiểm toán việc quản lý và sử dụng đất khu đô thị trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2013- 2016. Nội dung kiểm toán gồm: đánh giá việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính, kế toán và chế độ đầu tư xây dựng của Nhà nước trong quản lý và sử dụng đất khu đô thị.

Đáng chú ý, nằm trong danh sách kiểm toán đợt này có cả dự án tổ hợp chung cư cao cấp Hải Phát Plaza (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Được biết, dự án Hải Phát Plaza Đại Mỗ là dự án của chủ đầu tư - Công ty CP Đầu tư Hải Phát.

Xem chi tiết tại đây!

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo