Pháp luật

Niêm yết giá USD, hai hãng taxi bị phạt 1 tỷ đồng

Chỉ vì niêm yết giá taxi bằng USD, hai hãng taxi là Vinasun và Saigon tourist ở TP.HCM đã bị Thanh tra Ngân hàng Nhà nước phạt mỗi đơn vị 500 triệu đồng

Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có quyết định chính thức xử phạt hành chính hai đơn vị kinh doanh taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) niêm yết giá bằng ngoại tệ không đúng theo quy định của pháp luật.

 

Theo đó, căn cứ vào kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra giám sát của Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh TP.HCM tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất được ghi nhận cho biết, tại quầy G2.36, khu vực nhà ga quốc tế đến, các thành viên đoàn đã phát hiện hai hãng taxi Vinasun (Công Ty CP Ánh Dương Việt Nam) và Saigon tourist (Công ty CP vận chuyển Saigon tourist, Q.1) đã có hành vi niêm yết giá taxi bằng USD (7 USD/xe).

 

Căn cứ vào các Nghị định 202/2004 và 95/2001 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực Ngân hàng, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước đã quyết định xử phạt mỗi đơn vị kinh doanh taxi như đã nói ở trên là 500 triệu đồng.

 

Đồng thời, quyết định xử phạt cũng yêu cầu toàn bộ các đơn vị kinh doanh taxi tuyệt đối không được niêm yết giá taxi bằng ngoại tệ dưới mọi hình thức.

Theo VTCNews

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo