Quốc tế

Nổ bom ở Manchester: Tình tiết bất ngờ tại nhà nghi phạm

Lực lượng anh ninh Anh sau khi tiến hành lục soát nhà của nghi phạm đánh bom ở Manchester đã phát hiện một xưởng chế tạo bom ngay tại nhà kẻ này.

Theo phân tích của lực lượng chức năng, với số chất nổ được nhà chức trách tìm thấy, có thể nghi phạm Salman Ramadan Abedi đã chế tạo được 2 hoặc 3 quả bom, và rất có thể chúng đã rơi vào tay các phần tử cực đoan khác có liên hệ với Abedi tại Vương quốc Anh, theo tin tức trên báo An ninh thủ đô.

Cảnh sát nghi ngờ đối tượng Salman Ramadan Abedi có thể đã chế tạo 2 hoặc 3 quả bom khác. Ảnh ANTĐ

Điều tra của cảnh sát Anh cho thấy, Abedi đã lên kế hoạch tấn công nước Anh từ 1 năm trước đây. Thời gian đó, Abedi đã mở tài khoản ngân hàng để mua các vật dụng phục vụ cho việc chế tạo bom. 

Sau khi trở về từ Libya, Abedi tiến hành vụ khủng bố nổ bom dã man tại Manchester khiến 22 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương, trong đó có nhiều nạn nhân là trẻ em. 

Ngày 26/5, trong cuộc gặp với Thủ tướng Anh Theresa May bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) ở Italy, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã cam kết ủng hộ hoàn toàn đối với Anh trong cuộc chiến chống khủng bố.  Ông Marcon cho biết, 2 bên sẽ cùng hợp tác, thúc đẩy công tác chống khủng bố trên toàn châu Âu hiệu quả nhất. 

Trong khi đó, Ngoại trưởng Rex Tillerson ngày 26/5 cho biết, Chính phủ Mỹ “chịu hoàn toàn trách nhiệm” về vụ rò rỉ thông tin liên quan đến điều tra vụ tấn công khủng bố hôm 22/5 xảy ra ở Manchester làm ít nhất 22 người thiệt mạng, theo báo VOV.

Phát biểu sau cuộc gặp với người đồng cấp Anh, Borris Jonhson tại thủ đô London, Ngoại trưởng Mỹ cam kết sẽ sớm làm vụ việc. Ông Rex Tillerson cho hay: “Đúng là thông tin về cuộc điều tra, những thông tin cần thiết để bắt những kẻ có liên quan đến vụ khủng bố đã bị ai đó tiết lộ. 

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên án mạnh mẽ hành động này và ông đã yêu cầu một cuộc điều tra toàn diện để tìm ra những người đã làm lộ thông tin. 

Chúng tôi lấy làm tiếc về vụ việc đã xảy ra và xin chịu trách nhiệm về điều đó. Hy vọng rằng mối quan hệ đặc biệt giữa Anh và Mỹ không bị ảnh hưởng bởi sự kiện đáng tiếc này”.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Anh, Borris Jonhson cho biết, ông hy vọng rằng Mỹ sẽ điều tra vụ việc đồng thời khẳng định hai nước sẽ tiếp tục chia sẻ thông trên tinh thần đảm bảo tối đa tính bảo mật.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo An ninh thủ đô, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo