Quốc tế

Nổ bom xe của giám sát viên OSCE ở Donbass

Một chiếc xe của giám sát viên OSCE đã vấp phải mìn làm một người chết và một người khác bị thương tại khu vực giáp giới ở Donbass.

Đại diện Cảnh sát Cộng hòa Nhân dân tự xưng Luhansk (LNR) ngày 23/4 cho hay một chiếc xe của giám sát viên thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã vấp phải mìn làm một người chết và một người khác bị thương tại khu vực giáp giới ở Donbass.

Nổ bom xe của giám sát viên OSCE ở Donbass.

Sự việc xảy ra gần làng Prishib vào lúc hai chiếc xe của giám sát viên OSCE đi từ Slavyanoserbsky đến Sokolniki.

Cảnh sát Lugansk thông báo chiếc xe đã vấp phải mìn chống tăng và nhấn mạnh LNR đã cảnh báo các nhà quan sát quốc tế về khả năng hành động khiêu khích của Quân đội Ukraine và hoạt động biệt kích gần đường giáp giới.

"Chúng tôi đã nhắc là trên địa bàn huyện Slavyanoserbsky hồi tháng Một, gần khu định cư Dolgoe đã xảy ra vụ bắn phá xe của Trung tâm kiểm soát và phối hợp chung bằng tên lửa chống tăng có điều khiển PTUR. "Khi ấy rất may đã không ai bị thương", đại diện Lugansk cho biết.

Phía OSCE cũng đã lên tiếng xác nhận sự cố. Chủ tịch OSCE, Bộ trưởng Ngoại giao Áo Sebastian Kurz tỏ lời chia buồn tới gia đình nạn nhân và nhóm giám sát đặc biệt.

 

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo