Chân dung

Nỗ lực & tâm huyết vì uy tín, thương hiệu

(DNHN) - Đầu Xuân 2012, Tạp chí DN &HN tới thăm chị Trần Thị Định - Giám đốc Công ty CP xây dựng, sản xuất Hải Định, cùng được chia sẻ, tâm sự về những năm khó khăn vất vả suốt quá trình gây dựng và phát triển.

Được thành lập ngày 15/01/2006 đúng vào giai đoạn khủng hoảng kinh tế nhưng bằng sự quyết đoán và niềm tin, nhất là sự động viên của

người bạn đời và 2 cô con gái xinh đẹp chăm ngoan đang theo học năm thứ 3 và thứ nhất tại 2 trường ĐH ở Hà Nội, nên chị cũng cố gắng vượt qua.

 

Nếu mới tiếp xúc với phong thái nhẹ nhàng cởi mở, hẳn sẽ ít ai tin chị làm lĩnh vực mà ngay cả đáng mày râu còn e ngại đó là xây dựng  và sản xuất. Và hơn tất cả là nghị lực, ý chí, là niềm đam mê kinh doanh để sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu “Hải Định” trở nên quen thuộc với mọi công trình.

 

Để sản phẩm, dịch vụ của Công ty Hải Định cạnh tranh trên thị trường trong tỉnh và từng bước vươn ra các vùng lân cận, là Giám đốc, chị Định không ngừng học hỏi tiếp thu cái mới mẻ hiện đại, tạo điều kiện để cán bộ, công nhân được đào tạo nghiệp vụ, nâng cao tay nghề, mạnh dạn đầu tư máy móc thiết bị .

 

Tuy vậy, những bước đầu khởi nghiệp ở quê nhà chị  gặp không ít khó khăn: nhất là thói quen, nhu cầu thị hiếu khách hàng… Yêu nghề, tâm huyết với KD, chị Trần Thị Định cũng không nề hà công việc vất vả, từ nhỏ đến lớn. Bởi với chị công việc là niềm vui, là đam mê, hơn nữa là phải lo lắng đủ công việc và thu nhập cho CBCNV.

 

Chính nhờ sự đam mê kinh doanh, gắn lợi ích của khách hàng với lợi ích của Công ty nên sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu “Hải Định” đã có mặt ở hầu khắp các công trình tiêu biểu của tỉnh Thanh Hoá như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi, Công ty taxi Mai Linh, Nhà máy xi măng Nghi Sơn…

 

 

Thành công lớn nhất với chị là xây dựng được đội ngũ CBCN đoàn kết, cùng mục tiêu chung, tạo nên sức mạnh tổng hợp để hoàn thành mọi việc được giao. Trong đó người đứng đầu phải thực sự là một trung tâm, đầu mối liên kết.

 

Và để làm được điều này, bí quyết của chị chỉ đơn giản là lãnh đạo bằng chính nhiệt huyết người phụ nữ: sự mềm mỏng, lòng nhân hậu, lòng vị tha, cùng sự tế nhị, khéo léo, tất nhiên cả sự mạnh mẽ, quyết đoán khi cần thiết.  Hiện nay, Công ty còn làm nhà phân phối cửa cuốn, cửa thép vân gỗ và nhiều sản phẩm cơ khí…cho nhiều hãng sản phẩm nổi tiếng của Đức, Uc, Nhật, Đài Loan….

 

Với chị Trần Thị Định, đơn giản chỉ nghĩ mình là một người phụ nữ may mắn và luôn biết nỗ lực vươn lên, biết xử lý hài hoà giữa công việc và gia đình. Chị tâm sự : “Đầu ra sản phẩm là vấn đề đối với mỗi doanh nghiệp.

 

Bạn hàng khá đông, ổn định. Khó khăn lớn nhất của Công ty là mặt bằng mở rộng sản xuất…”. Chị cũng chia sẻ: “Người phụ nữ là bếp lửa hồng giữ hạnh phúc gia đình, nhưng tôi thiết nghĩ giữ được ngọn lửa ấy không chỉ riêng người phụ nữ, đặc biệt là người phụ nữ làm kinh doanh như chúng tôi, mà cần phải có tình yêu chân thành, sự động viên chia sẻ từ chính nguời thân trong gia đình. Đó mới thực sự may mắn !”.

 

Một mùa xuân nữa đang về khắp mọi miền đất nước, cùng niềm phấn khởi cho mọi gia đình. Với riêng chúng tôi cảm nhận, năm mới này chị Trần Thị Định thật nhiều niềm vui trong kinh doanh và còn có cả niềm hân hoan hạnh phúc!

 

                                                                                                           


Thanh Tâm - Minh Hợp - Hoàng Lan

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo