Pháp luật

Nổ súng tại nhà nghỉ ở Hà Nội: Phút "gay cấn" bắt kẻ sát nhân

Sau 15 ngày gây án trốn chạy, 23h ngày 11/11, Long “ma”, đối tượng nổ súng bắn chết một nhân viên trong nhà nghỉ đã sa lưới pháp luật.

23h ngày 11/11, một tiếng sau khi thượng tá Đào Anh Tuấn (Phó phòng PC52) nhận thông tin Long “Ma” đang chuẩn bị từ Trung Quốc (khu vực cửa khẩu Tân Thanh – Lạng Sơn) về Việt Nam, các lực lượng chức năng đã vây bắt được nghi can này. Rạng sáng hôm nay, Long "Ma" bị dẫn giải từ Tân Thanh về Hà Nội, theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Đối tượng Nguyễn Vinh Long (tức Long “ma”) tại cơ quan công an. Ảnh báo Dân trí. 

Nhà chức trách cho hay, Long thừa nhận ngày 28/10, sau khi bắn chết nam lễ tân nhà nghỉ và bắn một người khác bị thương, anh ta cùng nhân tình 36 tuổi trốn sang Trung Quốc, ở nhờ nhà người bạn tại tỉnh Quảng Tây. Do thường xuyên sử dụng ma túy đá, Long mâu thuẫn với bạn nên bỏ về Việt Nam.

Không phải ngẫu nhiên biệt danh Long "ma" lại được gắn với Nguyễn Vinh Long, một đối tượng có tiếng trong giới anh chị của TP Hà Nội. Với bản chất của một kẻ lưu manh, côn đồ Long "ma" thoắt ẩn, thoắt hiện, anh ta được giới giang hồ ví như một kẻ ngáo đá bởi hành động bất thường, manh động, báo Công an Nhân dân đưa tin. 

Tháng 5/2016, đối tượng này tham gia vào một vụ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và chống người thi hành công vụ đã bị Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm, Công an TP Hà Nội ra Quyết định truy nã.

Trong quá trình điều tra, mở rộng vụ án, các trinh sát xác định có sự tham gia của Nguyễn Mạnh Tiến (26 tuổi, trú tại phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, hiện ở phố Chợ Khâm Thiên, phường Phương Liên, quận Đống Đa). 

Cơ quan  đã ra lệnh truy nã đặc biệt Tiến và Long ma; đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Tiến Đạt (31 tuổi, trú tại ngõ Văn Hương, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP Hà Nội), tay chân thân cận của Long “ma” về hành vi không tố giác tội phạm.

 

Rạng sáng 27/10, để giải quyết mâu thuẫn của Nguyễn Xuân Trường (28 tuổi, quận Cầu Giấy), Long cùng Hoàng Quốc Hùng (41 tuổi, quận Đống Đa), Nguyễn Văn Thắng (34 tuổi, ở quận Đống Đa) và nhiều thanh niên mang 2 khẩu súng AK, súng colt xoay… tới khu vực đường Nguyễn Thị Định.

Truy đuổi nhầm một người đi đường và khi anh này chạy vào nhà nghỉ Nam Cường, Long nã súng khiến nam lễ tân tử vong. Dọc đường bỏ đi, sát thủ còn gây thương thích cho một người dân. Sau khi gây án, Trường, Hùng, Thắng lần lượt bị bắt và khai toàn bộ vũ khí là của Long “ma”.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Công an Nhân dân)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo