Bất động sản

Nợ thuế 400 tỷ, HUD lên báo trần tình

Trong danh sách các doanh nghiệp nợ tiền thuế và tiền sử dụng đất mà cơ quan thuế vừa công bố, có tên những ông lớn trong lĩnh vực bất động sản như Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) với số nợ khủng tới 400 tỷ đồng. Tiền thuế còn nợ có liên quan tới quy hoạch chung của thủ đô , chánh văn phòng HUD trần tình.

hánh văn phòng HUD - ông Nguyễn Thắng giải thích, tiền thuế còn nợ có liên quan tới quy hoạch chung của thủ đô. HUD đã nộp hơn 483 tỷ đồng trên tổng số hơn 843 tỷ đồng tiền sử dụng đất.

 

400 tỷ chưa nộp thuế ứng với phần diện tích giai đoạn 2 của dự án bị ảnh hưởng bởi quy hoạch chung thủ đô Hà Nội, quy hoạch phân khu đang lập và trình thẩm định nên chủ đầu tư chưa thể triển khai.


"Khi đồ án quy hoạch phân khu được phê duyệt, HUD sẽ liên hệ với các cơ quan thẩm quyền để thực hiện thủ tục điều chỉnh quy hoạch và xác định lại giá trị tiền sử dụng đất", ông Thắng khẳng định.

 

Chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp, song chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh lo ngại chậm trễ trong việc nộp thuế khiến công ty địa ốc có thể chiếm dụng vốn, lãi hàng tỷ đồng.

 

"Thị trường bất động sản ảm đạm, doanh nghiệp khó khăn đành phải nợ thuế có thể thông cảm. Nhưng những doanh nghiệp cố tình nộp chậm để chiếm dụng vốn lại là "chuyện lớn". Nợ thuế hằng trăm tỷ đồng, doanh nghiệp có thể bỏ túi số tiền khổng lồ", ông Doanh nói.

Lược từ VnExpress.net

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo