Xã hội

Nổ xe khách ở Bắc Ninh: Chủ tịch tỉnh ra công văn hỏa tốc

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh vào đêm 21/2, Chủ tịch tỉnh này đã ra công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị chức năng sớm khắc phục vụ tai nạn, làm rõ nguyên nhân.

Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản hỏa tốc số 413/UBND-NC ngày 22/2, thông tin chính thức về vụ nổ xe khách trên địa bàn huyện Quế Võ tỉnh này, theo tin tức trên báo Điện tử Chính phủ. 

Công văn hỏa tốc từ Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh. Ảnh VGP.

Văn bản nêu rõ, đêm 21/2, trên địa bàn huyện Quế Võ xảy ra vụ nổ xe khách (Quốc lộ 18, đoạn qua huyện Quế Võ); Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tăng cường y bác sĩ   tích cực điều trị cho các nạn nhân trong vụ nổ xe khách. Ban an toàn giao thông tỉnh phối hợp với UBND huyện Quế Võ kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nạn nhân và gia đình nạn nhân.

Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Lữ đoàn công binh 229, Viện kiểm sát tỉnh và các cơ quan liên quan, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ; xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan nghiêm túc thực hiện.

Theo  Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, trong 12 người bị thương thì chỉ có 2-3 người bị thương nặng do sức ép của vụ nổ nhưng rất may không có ai bị thương nguy hiểm đến tính mạng. Những người còn lại bị thương nhẹ đã được sơ cứu kịp thời. UBND tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ ban đầu mỗi người bị thương 2 triệu đồng, báo Dân việt đưa tin.

Chiếc xe khách Ka Long bị nổ. Ảnh Kiến thức. 

Ngay trong đêm 21/2, ông Nguyễn Tử Quỳnh đã tới bệnh viện thăm hỏi những nạn nhân gặp nạn trong vụ nổ xe khách. UBND tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ ban đầu mỗi người bị thương 2 triệu đồng.

 

Về nguyên nhân xảy ra vụ nổ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp với Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

“Khi tôi tới thăm các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện, công an lấy lời khai các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện, họ cho biết, đang nằm trên xe thì nghe tiếng nổ “ầm” sau đó bò vội ra khỏi xe”, ông Quỳnh thông tin.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h30 ngày 21/2, xe khách giường nằm mang biển số Quảng Ninh lưu thông trên quốc lộ 18 theo hướng Bắc Ninh đi Quảng Ninh, khi đi đến địa phận xã Đào Viên (huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) thì bất ngờ phát nổ làm 2 người chết tại chỗ, 14 người khác bị thương.

Ngay trong đêm Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã tới hiện trường trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng công an, phòng cháy chữa cháy và các lực lượng khác ứng cứu vụ tai nạn. Tại hiện trường chiếc xe khách giường nằm bị hư hỏng nặng, đặc biệt là phần thân phía sau xe.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Điện tử Chính phủ, Dân việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo