Quốc tế

Nội bộ Al-Nusra rạn nứt, chỉ huy cấp cao kẻ bị giết, người bỏ đi

(DNVN) - Một chỉ huy người Ả Rập Saudi của Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) bị ám sát ở khu vực phía Đông của tỉnh Idlib.

Nguồn tin quân sự cho hay, các trang web tin tức liên kết với những kẻ khủng bố báo cáo rằng Abu Mohammad al-Share'i, chỉ huy người Ả Rập Saudi của phiến quân Mặt trận Al-Nusra đã bị ám sát.

Al-Nusra nội bộ rạn nứt, chỉ huy cấp cao kẻ bị giết, người bỏ đi.

Al-Share'i từng là chỉ huy nhóm khủng bố Jund al-Aqsa. Người này đã những kẻ tấn công lạ mặt trong thành phố Saraqib, Đông Idlib giết chết.

Các báo cáo liên quan cho biết, Abdullah Muhammad al-Muhaysini, chỉ huy cấp cao kiêm lãnh đạo tôn giáo của Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) đã rời khỏi nhóm khủng bố chỉ vài giờ sau khi thông tin rò rỉ cho thấy mối quan hệ rạn nứt giữa các chỉ huy của Mặt trận Al-Nusra.

Al-Muhaysini cùng với một người Hồi giáo khác của Tahrir al-Sham tên là Mosleh al-Aliyani tuyên bố trên các mạng xã hội hôm thứ Hai rằng đã ly khai khỏi liên minh khủng bố này.

Al-Muhaysini và al-Aliyani đã đề cập đến lý do đằng sau sự chia rẽ vì những cuộc đụng độ gần đây giữa Tahrir al-Sham và Ahrar al-Sham ở Idlib.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo