Quốc tế

Nội bộ IS lục đục, đụng độ tái diễn, loạt tay súng bỏ mạng ở Đông Syria

(DNVN)-Số lượng lớn phiến quân, trong đó có 2 chỉ huy cấp cao, đã thiệt mạng trong đợt đụng độ mới giữa các tay súng IS tại Đông Nam tỉnh Deir Ezzur hôm 22/4.

Theo hãng tin FNA, Abu As'ad Soudani cùng với 2 phiến quân IS khác đã bị các thành viên đào tẩu thuộc nhóm khủng bố này tiêu diệt ở thị trấn al-Sha'afa thuộc phía Đông Nam tỉnh Deir Ezzur. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga “tiếp thêm đạn” cho Syria; lộ danh tính kẻ đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal

Abu Khalid al-Tunisi, một chỉ huy khác của IS - người đã cắt đứt quan hệ với thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi - đã bị một số thành viên IS bắn gục tại một khu vực nhỏ ở Đông Nam tỉnh Deir Ezzur hiện dưới sự kiểm soát của phiến quân IS. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Pháp thuyết phục Mỹ và đồng minh ở lại Syria, Thổ Nhĩ Kỳ tố Mỹ “tiếp thêm đạn” cho người Kurd

Những cuộc đụng độ mới trong số các tay súng khủng bố IS đã bùng phát sau khi các thành viên không phải là người Syria của nhóm này bổ nhiệm Abu Fatimah Tunisi là ứng viên kế nhiệm al-Baghdadi.    

Nội bộ IS lục đục, đụng độ tái diễn, nhiều tay súng bỏ mạng ở Đông Syria

Hôm 17/4, các nguồn tin chiến trường cho biết, hàng chục tay súng phiến quân người Tunisia của IS - hiện vẫn đang hoạt động ở Đông Deir Ezzur - đã nổi dậy chống lại bộ máy lãnh đạo nhóm khủng bố này. 6 tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh. 

Cũng theo những nguồn tin này, trên 50 chỉ huy và thành viên của IS, hầu hết là người Tunisia, đã nổi dậy chống lại những tên đầu sỏ của nhóm trong ngày thứ hai liên tiếp. Tính đến tôi 21/4, vụ nổi dậy đã khiến 6 tay súng khủng bố bỏ mạng. 

Lực lượng nổi dậy đã từ chối sự lãnh đạo của IS, nhấn mạnh rằng họ sẽ không chiến đấu vì Abu Bakr al-Baghdadi nữa. 

Trong khi đó, nhật báo al-Watan đưa tin, lực lượng an ninh IS đã bao vây các tay súng Tunisia. 

Tờ báo này cho biết thêm, các thành viên người Tunisia của IS đã bao vây lực lượng an ninh của nhóm khủng bố này tại một khu vực nằm giữa khu định cư Hajin và al-Sha'afah tại Đông Deir Ezzur. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Lực lượng an ninh IS coi các tay súng Tunisia là kẻ phá hoại, đổ lỗi họ không tuân thủ thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi.

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo