Quốc tế

Nội dung quan trọng trong chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Nga Lavrov

Ria Novosti dẫn thông báo của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 19-20/3/2018.

"Ngày 19-20/3, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov sẽ có chuyến thăm chính thức nước CHXHCN Việt Nam. Dự kiến trong chuyến thăm này ông Lavrov sẽ tiến hành hội đàm với Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và một số các cuộc gặp gỡ khác với ban lãnh đạo Việt Nam", bà Maria Zakharova cho biết trong một cuộc họp báo.

Theo bà Zakharova, trong chuyến thăm Việt Nam sắp tới, hai bên dự kiến sẽ thảo luận về hiện trạng và triển vọng phát triển, củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga, trong đó bao gồm cả đối thoại chính trị, hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại, khoa học - công nghệ, kỹ thuật - quân sự và nhân đạo...

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ thăm Việt Nam từ 19-20/3.

"Đặc biệt là thảo luận các vấn đề khu vực và toàn cầu mà hai nước cùng quan tâm. Sau các cuộc đàm phán, hai bên dự kiến sẽ ký một kế hoạch hợp tác giữa Bộ Ngoại giao hai nước trong giai đoạn 2019 - 2020", bà Zakharova nói thêm.

Ngoài ra, Nga và Việt Nam sẽ thảo luận các hợp đồng cung cấp vũ khí mới.

“Nga và Việt Nam đang đàm phán về các hợp đồng cung cấp vũ khí mới”, ông Vladimir Kozhin, trợ lý tổng thống Nga về hợp tác kỹ thuật - quân sự cho biết.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

"Trong năm nay, các cuộc đàm phán với Việt Nam vẫn đang được tiến hành, tôi xin nhắc lại, một hợp đồng lớn đã được thực hiện. Bây giờ chúng tôi đang thảo luận về những vấn đề mới", ông Kozhin nói trên kênh truyền hình Rossiya-24 (Nước Nga -24).

Theo ông, Nga và Việt Nam có "mối quan hệ rất thân thiết", vì Nga cung cấp thiết bị/ kỹ thuật hàng không cho Việt Nam.

 

Nên đọc
Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo