Pháp luật

Nội dung thư tuyệt mệnh vụ chồng bắn chết vợ cũ rồi tự sát

Trong thư tuyệt mệnh, ngườ đàn ông đã dặn anh ruột tổ chức đám tang cho mình và chăm sóc cha già. Ông còn nhờ người thân đòi tiền một số người, cất chiếc xe máy để cho con trai khi ra tù...

Chiều 8/5, đại tá Trương Ngọc Danh, Phó giám đốc Công an Cà Mau, cho biết cơ quan điều tra tỉnh này đã khởi tố vụ án Giết người và Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng xảy ra tại xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Vụ việc xảy ra vào sáng cùng ngày, khiến hai người thiệt mạng là ông Tiêu Văn Lợi (46 tuổi) và vợ tên Phan Ngọc Dung (42 tuổi, cùng ngụ ấp Rạch Láng).

"Chúng tôi khởi tố cả hai vụ án để làm cơ sở điều tra. Nguồn gốc khẩu súng và đạn ông Lợi sử dụng đang được làm rõ", vị thủ trưởng cơ quan điều tra nói.

Đạn và vỏ đạn thu được tại nhà ông Lợi. Ảnh: Zing.vn.

Theo nhà chức trách, ông Lợi và bà Dung đã ly thân nhiều năm. Chiều 7/5, họ cãi nhau vì bà Dung đi dự tiệc nhưng ông Lợi gọi về không được.

Ông Lợi sau đó đến nhà cha mẹ vợ đốt hết quần áo của bà Dung. Công an địa phương đã mời người đàn ông này đến trụ sở để giáo dục trong đêm, buộc không tái phạm rồi cho về.

Đến rạng sáng hôm sau (8/5), ông Lợi chạy xuống nhà cha mẹ ruột của bà Dung, sau đó dùng súng bắn vào đầu khiến bà Dung tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, ông Lợi về nhà riêng của mình ở ấp Rạch Láng và cố thủ trong nhà, theo tin tức trên báo VnExpress.

Nhận được tin báo, các trinh sát tiếp cận hiện trường, vận động ông Lợi ra đầu thú nhưng bất thành. Quá trình vận động ông Lợi đầu thú, người dân lân cận nghe tổng cộng 6 phát súng nổ trong ngôi nhà ông Lợi, nghi có năm phát chống trả lực lượng thi hành công vụ. Phát còn lại âm thanh nhỏ, người dân nghi là phát súng mà ông Lợi tự sát.

"Ông ta sử dụng súng cạc-bin do Mỹ sản xuất khoảng 60 năm trước", đại tá Trương Ngọc Danh - Phó giám đốc Công an Cà Mau nói và cho biết tại hiện trường nơi bà Dung bị bắt chết đơn vị phát hiện 2 băng đạn, với 52 viên chưa sử dụng kẹp trong chiếc chiếu và một vỏ đạn.

 

Riêng nhà ông Lợi, có 5 vỏ đạn và một viên đạn còn nguyên. Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện lá thư tuyệt mệnh được cho là của ông Lợi để lại. Nội dung, người đàn ông này căn dặn anh ruột tổ chức đám tang cho mình, chăm sóc cha già và thăm con trai ông đang bị giam về tội Giết người. Đồng thời, ông nhờ anh trai đòi tiền một vài người quen còn nợ mình giữ hộ cho con trai khi ra tù...

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Zing.vn, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo