Quốc tế

Nội gián IS vùng dậy tấn công bất ngờ, phiến quân Syria thất thủ

(DNVN) - Các chiến binh IS nằm vùng ở tỉnh Idlib, Syria ra đòn tấn công bất ngờ khiến phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) trở tay không kịp. Kết quả, HTS mất lãnh thổ vào tay IS và hàng chục phiến quân HTS phải bỏ mạng.

Các chiến binh nằm vùng của IS ở tỉnh Idlib đã tấn công bất ngờ phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham và giành thắng lợi đáng kể.

Cụ thể, các chiến binh nằm vùng của khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Idlib bất ngờ tấn công vào các vị trí của Hay'at Tahrir Al-Sham tối 20/6.

Các nhà hoạt động ủng hộ phe đối lập cho biết, cuộc tấn công của IS bắt đầu quanh thị trấn Baliyoun, nằm ở phía nam Ariha.

Nhờ tấn công bất ngờ khiến nhóm phiến quân đối thủ không kịp trở tay, IS cuối cùng đã nắm toàn quyền kiểm soát thị trấn Baliyoun và giết hơn 17 tay súng Hay'at Tahrir Al-Sham trong và ngoài thị trấn nhỏ ở tỉnh Idlib này.  

Trong khi đó, ở phía đông bắc Idlib, IS cũng bắt đầu tấn công các trạm kiểm soát của Hay'at Tahrir Al-Sham gần thị trấn chiến lược Saraqib.

Các cuộc đụng độ dữ dội đang diễn ra bên ngoài Saraqib và một số thị trấn khác bên trong lãnh thổ Idlib. Đây được coi là đợt tấn công lớn nhất của IS trong khu vực kể từ cuộc tấn công ngắn ngủi của chúng vào năm 2017.

 

IS dường như đang cố gắng tìm một chỗ đứng vững chắc bên trong lãnh thổ Idlib sau khi mất phần lớn lãnh thổ vào tay cả quân đội Syria (SAA) lẫn Các Lực lượng Dân chủ Syria do Mỹ hậu thuẫn (SDF).

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo