Quốc tế

"Nối gót" Mỹ, Anh và Canada cấm mang thiết bị điện tử lên máy bay

Ngày 21/3, Anh và Canada xem xét dự kiến ban hành lệnh cấm mang một số thiết bị điện tử lên khoang máy bay của một số hãng hàng không đến từ Trung Đông.

Theo đó, các hành khách đến Anh sẽ không được phép mang theo máy tính xách tay, máy tính bảng và một số thiết bị di động khác trừ điện thoại di động lên khoang hành khách máy bay. Quy định này không áp dụng đối với phi công.

Tuy nhiên chi tiết cụ thể của lệnh cấm này chưa được công bố.

Anh và Canada cấm mang thiết bị điện tử lên máy bay.

Trong khi đó, Canada có thể siết chặt an ninh trên các chuyến bay bằng cách cấm hành khách trên một số chuyến bay từ Trung Đông mang các thiết bị điện tử cỡ lớn lên khoang hành khách. 

Theo thông báo của Bộ trưởng Giao thông Canada Marc Garneau ngày 21/3, Canada đang phân tích và đánh giá các thông tin tình báo do Mỹ cung cấp để quyết định xem có buộc hành khách trên các chuyến bay từ Trung Đông phải cất các thiết bị điện tử, trừ điện thoại di động, vào hành lý ký gửi hay không.

Ông Garneau đưa ra thông báo trên ngay sau khi có cuộc điện đàm với Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly.

Động thái trên được đưa ra sau khi Mỹ áp dụng lệnh cấm mang một số thiết bị điện tử lên khoang hành khách trên các chuyến bay tới Mỹ xuất phát từ 8 quốc gia Trung Đông và Bắc Phi, trong đó có Ai Cập, Jordan, Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

 

 

Nên đọc


Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo