Hỗ trợ doanh nghiệp

"Nóng" mùa đại hội cổ đông, cựu sếp DongA Bank bị bắt

Cổ phiếu Petrolimex "nóng" ngày chào sàn; Eximbank chưa thông qua việc bán vốn khỏi Sacombank; SCIC rút ngay 1.000 tỷ vốn đã đầu tư vào Gang thép Thái Nguyên... là những tin tức nổi bật về doanh nghiệp, kinh doanh tuần qua.

Nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á bị bắt

Ngày 23/4, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (C46, Bộ Công an) bắt giam bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (59 tuổi) - nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ án, ông Nguyễn Đức Tài (49 tuổi), Nguyễn Văn Thuận (58 tuổi) - nguyên Giám đốc và Phó giám đốc Sở giao dịch Ngân hàng ​Thương mại cổ phần Đông Á; Trần Thế Hùng (56 tuổi, nguyên thủ quỹ Sở giao dịch) cũng bị khởi tố vai trò đồng phạm với bà Xuyến. Trong đó, ông Tài bị bắt giam, hai người còn lại được tại ngoại.

Xem chi tiết tại đây!

Nóng việc Petrolimex chào sàn

Tâm điểm doanh nghiệp là việc cổ phiếu PLX của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức chào sàn. Sáng 21/4, Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã công bố và trao quyết định niêm yết, chào mừng ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu PLX.

Theo đó, gần 1,3 tỷ cổ phiếu PLX chính thức giao dịch tại HOSE với giá tham chiếu 43.200 đồng/cổ phiếu đưa mức vốn hóa khi chào sàn của Petrolimex đạt 55.892 tỷ đồng (tương đương 2,5 tỷ USD) và chiếm khoảng 3,3% vốn hóa tại sàn HOSE, nằm trong top 10 cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

HOSE công bố và trao quyết định niêm yết, chào mừng ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu PLX của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).

Xem chi tiết tại đây!

Eximbank chưa thông qua việc bán vốn khỏi Sacombank

Sáng nay 21/4, sau 2 lần tổ chức bất thành Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên và 1 lần hoãn ĐHCĐ bất thường trong năm 2016, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) đã tổ chức ĐHĐCĐ năm 2017.

Tại Đại hội, Eximbank đã không trình ĐHĐCĐ thường niên năm 2017 bốn tờ trình quan trọng, đó là tờ trình về việc xử lý thù lao của HĐQT, Ban kiểm soát các năm 2013, 2014 và 2015; Xin chủ trương chuyển địa điểm trụ sở chính Eximbank; việc chuyển nhượng cổ phần tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương Tín (Sacombank) và Miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ VI (2015-2020) đối với ông Cao Xuân Ninh. 

Xem chi tiết tại đây!

 

Vietjet thu về 80 tỷ đồng tiền mặt mỗi ngày

Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017.

Doanh thu năm 2016 đạt 27.499 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.496 tỷ đồng, tăng trưởng 38.6% và 113.2% so với năm 2015, hoàn thành vượt 3% và 9% kế hoạch năm. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu lên tới 9.586 đồng.

Năm vừa qua, doanh thu thuần của Vietjkjet hoàn toàn là tiền mặt, không có khoản phải thu. Trung bình mỗi ngày Vietjet thu về khoảng 80 tỷ tiền mặt, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.

Xem chi tiết tại đây!

 

SCIC rút 1.000 tỷ vốn đã đầu tư vào Gang thép Thái Nguyên

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã gửi thông báo cho Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TISCO) về việc rút ngay 1.000 tỷ đồng vốn đầu tư tại TISCO theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ Tài chính.

Theo đó, SCIC đề nghị TISCO bổ sung nội dung về việc thông qua phương án rút vốn 1.000 tỷ đồng của SCIC theo phương thức rút vốn làm giảm quy mô vốn điều lệ vào chương trình ĐHĐCĐ thường niên 2017 của TISCO.

SCIC rút 1.000 tỷ vốn đã đầu tư vào Gang thép Thái Nguyên. Ảnh: Thanh Niên.

Xem chi tiết tại đây!

Kinh doanh sa sút, Chủ tịch Mai Linh "đổ lỗi" cho Grab, Uber

 

Trong thông điệp gửi đến cổ đông, nhà đầu tư tại báo cáo thường niên năm 2016, Chủ tịch Mai Linh Group Hồ Huy cho rằng Uber, Grab phát triển tràn lan là khiến công ty kinh doanh sa sút, doanh thu bình quân xe hoạt động sụt giảm.

Theo đó, ngay phần đầu thông điệp, Chủ tịch Mai Linh Group Hồ Huy viết: "Năm 2016, là một năm cực kỳ khó khăn, Uber, Grab hoạt động tràn lan, nhất là ở hai thành phố lớn như TP. HCM và Hà Nội khiến thị trường taxi cạnh tranh khốc liệt, trong đó sự bất bình đẳng về thuế và các điều kiện kinh doanh khác đã gây thiệt hại lớn về doanh thu cho Mai Linh cũng như các hãng taxi truyền thống".

Ông Hồ Huy cũng cho biết, theo số liệu chính thức, chỉ trong vòng vài năm trở lại đây, số lượng taxi Uber và Grab ở TP. HCM đã lên tới 21.000 xe, nếu kể cả xe chạy “lụi” không đăng ký ước tính phải đến 25.000 xe (trong khi qui hoạch taxi của TP.HCM đến nay chỉ cho phép tổng cộng 11.000 - 12.000 xe) làm trật tự giao thông đô thị bị phá vỡ, kẹt xe nghiêm trọng, nhà nước thất thu thuế.

Xem chi tiết tại đây!

Sabeco dành gần 7 tỷ trả lương, thưởng cho lãnh đạo

 

Ngày 18/4 Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017. 

Trong năm 2017, Sabeco đặt kế hoạch sản lượng tiêu thụ bia các loại đạt 1.703 triệu lít, tăng 3,4% so năm 2016. Tổng doanh thu 34.471 tỷ đồng, tăng 9%. Lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt là 5.719 tỷ đồng và 4.703 tỷ đồng, nhích nhẹ so năm 2016. Tỷ lệ chia cổ tức 35%.

Về kế hoạch chi lương thưởng cho các lãnh đạo, Sabeoc dự kiến tổng quỹ tiền lương và thưởng năm 2017 của HĐQT và BKS gồm 4 người chuyên trách ở mức 6,99 tỷ đồng, trong khi đó năm 2016 là hơn 5 tỷ đồng. Còn thù lao cho nhóm lãnh đạo trên là 1.86 tỷ đồng (6 người), trong khi năm 2016 là 783 triệu đồng (4 người).

Xem chi tiết tại đây!

Jetstar Pacific dẫn đầu về chậm, huỷ chuyến bay

 

Cục Hàng không Việt Nam vừa số liệu chậm hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam quý 1/2017. Theo đó, trong quý đầu tiên của năm, Jetstar Pacific dẫn đầu về chậm, huỷ chuyến bay.

Cụ thể, hãng bay Jetstar Pacific là hãng có tỷ lệ chậm chuyến cao nhất với 2.379 chuyến trong tổng số 8.542 chuyến bay, chiếm 27,9%, tăng 7,5 điểm so với quý cuối năm 2016. Hãng bay này cũng là đơn vị có tỷ lệ hủy chuyến cao nhất trong ngành với 174 chuyến hủy, tăng 0,7 điểm so với quý trước.

Xem chi tiết tại đây!

Bà Mai Kiều Liên tiếp tục làm Tổng giám đốc Vinamlik.

Bà Mai Kiều Liên tiếp tục làm Tổng giám đốc Vinamilk

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam vừa công bố thông tin về nghị quyết số 06/NQ-CTS.HĐQT/2017 về việc bổ nhiệm các Trưởng tiểu ban thuộc HĐQT theo cơ cấu của HĐQT mới.

 

Theo đó, HĐQT Vinamilk bổ nhiệm bà Lê Thị Băng Tâm làm Trưởng tiểu ban nhân sự của Vinamilk; ông Nguyễn Hồng Hiển làm Trưởng tiểu ban chiến lược; ông Đỗ Lê Hùng làm Trưởng tiểu ban kiểm toán và ông Nguyễn Bá Dương làm Trưởng tiểu ban lương thưởng.

Cũng theo Nghị quyết, HĐQT Vinamilk tiếp tục bổ nhiệm bà Mai Kiều Liên - Thành viên HĐQT làm Tổng giám đốc với nhiệm kỳ 5 năm kể từ ngày 15/4/2017. Bên cạnh đó, HĐQT Vinamik cũng bổ nhiệm vào Ban thư ký công ty thay ông Nguyễn Thanh Tú.

Xem chi tiết tại đây!

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo