Doanh nghiệp - Doanh nhân

NÓNG: Tổng thống Trump xếp sau 2 tỷ phú người Việt trên bảng xếp hạng Forbes

Mặc dù rất giàu nhưng những vị tỷ phú này lại không mấy quan tâm đến “túi tiền” của mình. Ông Phạm Nhật Vượng thẳng thắn “không quan tâm” đến việc lọt Top 500 thế giới, còn bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết “Tôi chưa bao giờ ngồi đếm xem mình có bao nhiêu tiền”.

Theo ghi nhận của hãng xếp hạng Forbes, đến ngày 5/2/2018, Việt Nam vẫn chỉ có 2 tỷ phú USD là ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

>> Xem thêm: TIN HOT NGÀY 5/2: Ông Trịnh Xuân Thanh lần thứ 2 bị tuyên án chung thân, GrabBike phụ thu dịp Tết Nguyên đán

Cụ thể, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng ở mức 4,8 tỷ USD, xếp thứ 437 thế giới. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Phương Thảo xếp thứ 723 với 3,3 tỷ USD. Như vậy, với khối tài sản hiện tại, hai tỷ phú của Việt Nam đã vượt qua cả tỷ phú người Mỹ, ông Donald Trump trên bảng xếp hạng người giàu thế giới.

>> Xem thêm: Tài sản tăng 800 triệu USD, tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ xa Chủ tịch Hyundai

Bà Nguyễn Thị Phường Thảo và Ông Phạm Nhật Vượng.

Ông Donald Trump hiện có tài sản ròng 3,1 tỷ USD, xếp thứ 767 thế giới. Cách đây hơn 1 năm, ông Trump đã trở thành “Tổng thống tỷ phú” đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

Tập đoàn Trump Organization của gia đình đương kim Tổng thống Mỹ sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng, tòa nhà chung cư, bất động sản và sân golf cao cấp gồm: Tòa Trump Tower, Trump World Tower tại Manhattan, Khách sạn Trump mạ vàng tại Las Vegas, khu bất động sản Palm Beach tại Florida và sân golf 16 lỗ tại nhiều quốc gia trên thế giới bao gồm Trump Turnberry tại Scotland.

Hai tỷ phú USD của Việt Nam đều đã giàu hơn Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đội phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump trước đây từng đưa ra con số lớn hơn nhiều so với thống kê của Forbes, theo đó, con số tài sản của ông Trump lớn hơn 10 tỷ USD. Được biết, riêng toà Trump Tower, toà nhà 58 tầng tại New York ước tính giá trị đã lên tới 471 triệu USD.

Trở lại với hai vị tỷ phú của Việt Nam. Trong khi ông Phạm Nhật Vượng thường xuyên dẫn đầu trong danh sách người giàu trên thị trường chứng khoán thì bà Nguyễn Thị Phương Thảo mới bắt đầu hé lộ khối tàn sản khủng khi hãng bay Viet Jet niêm yết trên sàn TPHCM vào cuối tháng 2/2017.

 

Điểm chung là mặc dù rất giàu nhưng những vị tỷ phú này lại không mấy quan tâm đến “túi tiền” của mình. Ông Phạm Nhật Vượng thẳng thắn “không quan tâm” đến việc lọt Top 500 người giàu nhất thế giới bởi “thương hiệu là của một sản phẩm cụ thể, là cái gì đó có thể dùng được, còn tôi thì không muốn cho ai dùng nên tôi thực sự không quan tâm”. Còn bà Phương Thảo cũng cho biết: “Tôi chưa bao giờ ngồi đếm xem mình có bao nhiêu tiền”.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo