Tin tức - Sự kiện

NÓNG: Việt Nam cùng Thái Lan sẵn sàng đăng cai World Cup 2034

Cơ hội cho Việt Nam tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup không còn xa, khi mới đây cả Thái Lan và Indonesia cũng sẵn sàng tạo một liên minh chạy đua quyền đăng cai World Cup 2034. Thông tin này được xác nhận bởi ông Tengku Abdullah - thành viên Ủy ban điều hành FIFA.

Ngay sau khi liên minh Mỹ-Canada-Mexico giành thắng lợi trong chiến dịch đăng cai World Cup 2026, ông Tengku Abdullah Sultan Ahmad Shah – thành viên trong Ủy ban điều hành FIFA khẳng định: Thái Lan, Indonsia và Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc đua trở thành nước chủ nhà của World Cup 2034.

Ông này cho biết: "Cơ hội cho khu vực Đông Nam Á trở thành chủ nhà của một kỳ World Cup là rất lớn. Chúng ta sẽ có từ 3 đến 4 nước đồng đăng cai, như cách mà Liên minh Canada - Mỹ - Mexico đã làm. Liên minh Đông Nam Á có đến 16 năm để chuẩn bị cho sự kiện này."

Liệu Đông Nam Á có thể đăng cai World Cup 2034?

Thực tế cơ hội đăng cai cho các quốc gia Đông Nam Á là hoàn toàn sáng sủa bởi FIFA đã nâng số đội tham dự World Cup từ 32 lên 48 từ năm 2026. Ngoài Việt Nam, Indonesia và Thái Lan, Malaysia cũng là nước mới nhất ngỏ ý tham gia vào liên minh này. Ông Tengku tiết lộ LĐBĐ Malaysia đã có buổi hội thảo với chính phủ về kế hoạch xin đăng cai World Cup.

Từ năm 2017, đề xuất mang World Cup 2030 đến Đông Nam Á đã được đưa ra tại một cuộc họp của FIFA ở Yangon, Myanmar. Nhưng Qatar là nước chủ nhà của World Cup 2022 nên FIFA không muốn giải đấu này quay trở lại châu Á quá sớm. Tuy vậy, ông Gianni Infantino - chỉ tịch LĐBĐ thế giới cũng hứa sẽ ưu tiên ĐNA trong cuộc đua đăng cai World Cup 2034.

Các điều kiện cơ sở hạ tầng ở Việt Nam hiện tại chưa đủ để đáp ứng yêu cầu đăng cai World Cup. Nhưng nếu quyết tâm, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng mang World Cup tới gần người dân Việt Nam hơn bao giờ hết bởi World Cup 2034 còn tới...16 năm nữa để chuẩn bị.

Nên đọc
Theo Thể thao 247
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo