Văn hóa

NSƯT Duy Thanh: Tận tâm với nghề không phân biệt vai diễn

Luôn được nhận các vai phản diện trong các bộ phim nhưng NSƯT Duy Thanh luôn tận tâm với nghê, khát khát đóng góp cho nghệ thuật và không phân biệt vai diễn.

NSƯT Duy Thanh sinh năm 1957. Năm 1978 ông bắt đầu làm việc tại Nhà hát Tuổi Trẻ, tham gia nhiều vở diễn trên khấu này. Sau đó ông được mời tham gia nhiều phim truyền hình và phim truyện điện ảnh.

Duy Thanh thường được các đạo diễn tín nhiệm giao vai phản diện. Trên màn ảnh, ông thể hiện những nhân vật có tính cách nham hiểm, mưu lược, khó lường, nhưng ngoài đời, bạn bè nhận xét ông là người hiền lành, tân tâm, báo Lao động đưa tin.

 Các vai diễn của Duy Thanh trong các phim "Săn bắt cướp", "Ngọn đèn trong mơ", "Tráng sĩ Bồ Đề", "Đất và người", "Đam mê", "Cảnh sát hình sự", "Chạy án"... đều là những vai diễn ấn tượng. Ngoài ra, Duy Thanh còn là một nghệ sĩ lồng tiếng.

NSƯT Duy Thanh. Ảnh: Internet

Sự ra đi của ông để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Là một người thành công với nghiệp diễn nhưng cuộc sống hôn nhân của diễn viên Duy Thanh lại không bằng phẳng. Ông đã trải qua cuộc hôn nhân với người vợ đầu có chung người con gái. Sau đổ vỡ với cuộc hôn nhân đầu, ông gặp và sống với người phụ nữ thứ hai. Hai người sống với nhau như nghĩa vợ chồng nhưng không có bất kỳ sự ràng buộc pháp lý nào. 

Với “người vợ thứ hai” ông không có người con chung nào. Nhưng tình cảm người con trai riêng vợ thứ hai đối với ông rất đặc biệt. Thời gian ông phát hiện ung thư cậu ấy đã chăm sóc ông bằng cách theo về Hải Phòng casting phim cùng, cũng như lo lắng, chăm sóc sức khỏe của diễn viên Duy Thanh. Diễn viên Duy Thanh xem người con trai riêng của “người vợ hai” như con ruột của mình và khi cần thì ông sẵn sang giúp đỡ cậu, theo báo Người đưa tin. 

Bốn năm chống chọi với căn bệnh ung thư, ông vừa điều trị vừa tiếp tục những vai diễn của mình. Bộ phim Lựa chọn cuối cùng là phim sau cùng ông tham gia vừa mới phát sóng không lâu. 

Sự ra đi của ông, không chỉ để lại cho khán giả những vai diễn, mà còn là tấm gương về nghị lực sống, sự tận tâm hết lòng vì tình yêu nghệ thuật.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Lao động, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo