Văn hóa

NSƯT Xuân Hinh bất ngờ xin nghỉ hưu

Nghệ sĩ Xuân Hinh đã nộp đơn xin nghỉ chế độ về hưu sớm và đang chờ Sở VH-TT Hà Nội phê duyệt.

Nhà hát Chèo Hà Nội chuẩn bị có chuỗi chương trình mới tên "Hà Nội đêm thứ 7" diễn ra hàng tuần từ tháng 6 tại Rạp Đại Nam (Hà Nội). Theo đó, trong danh sách các buổi diễn những vở chèo cổ, chèo hiện đại, hay trích đoạn nổi tiếng không thấy sự tham gia của nghệ sĩ Xuân Hinh, theo tin tức trên báo VietnamNet.

Trước thắc mắc của báo chí về việc tại sao không có sự tham gia của nghệ sĩ Xuân Hinh, người từng ghi dấu ấn ở các trích đoạn Hề gậy, Hề cu sứt, Hề mồi, Thầy bói đi chợ...?, NSND Thúy Mùi đã có những chia sẻ thẳng thắn.

NSND Thúy Mùi nói: "Nghệ sĩ Xuân Hinh đã nộp đơn xin nghỉ chế độ về hưu sớm và đang chờ Sở VH-TT Hà Nội phê duyệt. Do đó anh không tham gia diễn xuất cùng các đồng nghiệp thời gian này. Nếu sau này anh Xuân Hinh còn yêu mến các vai chèo chúng tôi luôn chào đón anh".

NSƯT Xuân Hinh bất ngờ xin nghỉ hưu. Ảnh: Zing.vn.

Liên lạc với nghệ sĩ Xuân Hinh về thông tin nghỉ hưu sớm, anh cười và xác nhận đúng là đã gửi đơn xin nghỉ hưu. "Tôi cống hiến hơn 40 năm trong nghề giờ về sớm chăm lo gia đình, nghỉ ngơi. Tre già măng mọc bạn ạ. Tuổi này tôi còn đi diễn nhiều vợ, con cũng buồn. Hơn nữa, tôi cũng muốn hưởng ứng việc giảm biên chế của nhà nước nên về hưu sớm trước 2,3 năm cũng không sao..." - nghệ sĩ Xuân Hinh nói.

NSƯT Xuân Hinh sinh năm 1960 và tính đến thời điểm này anh vừa bước sang tuổi 57, tức là còn 3 năm nữa mới đến tuổi nghỉ hưu. Lý do nam nghệ sĩ được mệnh danh “vua hài đất Bắc” xin về hưu sớm theo tiết lộ của NSND Thúy Mùi là do anh mong muốn được nghỉ ngơi nên Nhà hát cũng tạo điều kiện để đáp ứng nguyện vọng chính đáng này, theo tin tức trên báo ANTĐ.

Chia sẻ thêm về NSƯT Xuân Hinh, người đứng đầu Nhà hát Chèo Hà Nội nhận định anh là một nghệ sĩ xuất chúng và các chương trình của Nhà hát có sự tham gia của nam nghệ sĩ này đều thu hút đông đảo khán giả đến xem.

Cũng theo NSND Thúy Mùi, tên tuổi và tài năng của NSƯT Xuân Hinh có ảnh hưởng rất lớn đến Chèo Hà Nội. Trong thời gian công tác tại đây, NSƯT Xuân Hinh từng được mời đảm nhận các vị trí quan trọng song anh đều từ chối vì cho rằng mình không phù hợp để làm công việc quản lý. Vì vậy cho tới khi nộp đơn xin nghỉ hưu, NSƯT Xuân Hinh vẫn chỉ giữ vai trò một nghệ sĩ  hoạt động bình thường tại Nhà hát Chèo Hà Nội.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VietnamNet, ANTĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo