Doanh nhân

NTK Đỗ Mạnh Cường tiết lộ bí kíp kinh doanh thời trang thành công

"Thời trang cuối cùng là một ngành công nghiệp có người mua và người bán. Muốn kinh doanh tốt hơn thì cần phải hiểu khách hàng mình cần cái gì", Đỗ Mạnh Cường cho biết.

Đỗ Mạnh Cường là cái tên rất quen thuộc với làng thời trang Việt Nam, một nhà thiết kế tài năng, cá tính và gây tranh cãi. Trong chuyên mục Chuyện thường ngày thuộc bản tin Sáng phương Nam, NTK Đỗ Mạnh Cường đã có cuộc trò chuyện cởi mở về thời trang Việt Nam, bí quyết chinh phục khách hàng hay những nhà thiết kế trẻ...

Nói về các nhà thiết kế trẻ, Đỗ Mạnh Cường cho biết, so sánh thời trang Việt Nam với thế giới sẽ là khập khiễng, bởi thời trang thế giới đã đi trước chúng ta rất lâu rồi, chúng ta chỉ đi sau và học hỏi. Tuy nhiên, những nhà thiết kế trẻ hiện nay đã bắt đầu biết cập nhật xu hướng, hiểu về thương hiệu, xây dựng và phát triển hình ảnh của mình, đưa hình ảnh của mình đến người tiêu dùng một cách rộng rãi.

Đồ Mạnh Cường trong cuộc trò chuyện với nhà báo Lê Minh Hạ.

Những năm gần đây, thời trang Việt Nam rất phát triển. Điều này được thể hiện qua doanh số.

"Nói ra có vẻ khó tin nhưng sự thật có những khách hàng sở hữu 700-800 đến hàng ngàn sản phẩm của tôi trong tủ quần áo của họ" - Đỗ Mạnh Cường bật mí - "Rõ ràng tôi có niềm tin khách hàng Việt Nam tin tưởng và ủng hộ vào sản phẩm của NTK Việt Nam".

Đỗ Mạnh Cường tiết lộ thêm, có những người mua 10 - 20 bộ đồ của anh một lúc nhưng không bao giờ họ đề cập đến giá cả, bởi điều quan trọng nhất là họ mặc lên phải đẹp, phải giúp họ tự tin khi đi giao tiếp và giúp họ nổi bật. Họ không có sự phân biệt giữa sản phẩm của anh với bất kỳ thương hiệu nào khác. Đỗ Mạnh Cường coi đó là may mắn của anh.

Show diễn The Muse 2 của NTK Đỗ Mạnh Cường.

Sau quãng thời gian kinh doanh và hoạt động thời trang, Đỗ Mạnh Cường nhận thấy điều quan trọng nhất là phải làm cho khách hàng trở nên đẹp hơn và tự tin hơn. Anh cho rằng, nhà thiết kế phải lắng nghe để biết khách hàng cần cái gì, thích cái gì. Thời trang cuối cùng là một ngành công nghiệp có người mua và người bán, là những sản phẩm đi vào đời sống. Vì thế, muốn kinh doanh tốt hơn thì cần phải hiểu khách hàng mình cần cái gì.

Nhà thiết kế cá tính này cũng tin tưởng rằng ngành thời trang Việt Nam sẽ ngày càng phát triển hơn với những NTK trẻ - họ hiểu về nghề hơn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Theo VTV