Xã hội

Nữ bệnh nhân tử vong bất thường khi đi khám tư ở Quảng Trị

Sau khi đến một cơ sở phòng khám tư trên đường Hùng Vương, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị thăm khám và kiểm tra, chị H. bị sốc phản vệ tử vong.

Chiều 22/3, Bộ Y tế vừa có văn bản khẩn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Trị yêu cầu xác minh, làm rõ trường hợp một nữ bệnh nhân tử vong tại Phòng khám tư nhân tại tỉnh Quảng Trị.

Phòng khám trên do sự điều hành của bác sĩ Trần Cảnh Toàn – Trưởng Khoa ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Linh.

Trước sự việc trên, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế tỉnh Quảng Trị khẩn trương kiểm tra, xác minh các thông tin đã phản ánh, kịp thời xử lý nghiêm các cá nhân, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phát hiện có sai phạm, theo tin tức trên tờ Người đưa tin.

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị và Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Linh quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ gia đình bệnh nhân.

Phòng khám tư nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tổ quốc

Trước đó, vào sáng 13/3, chị Ng.T.T.H (SN 1985, trú tại đội 6, thôn Thủy Trung, xã Vĩnh Trung, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) được người nhà đưa đến phòng khám tại đường Hùng Vương, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Đây là phòng khám của bác sĩ Trần Cảnh Toàn, Trưởng Khoa Ngoại (Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Linh).

Bs.Toàn cho biết, qua khám và siêu âm phát hiện chị H. viêm hạch ở vùng cổ, suy nhược cơ thể... nên tiến hành truyền dịch Lactate Rigner (dung dịch truyền có tác dụng điều chỉnh sự mất cân bằng về nước và chất điện giải) cho chị H. Khi truyền được khoảng 15 - 20 phút thì chị H. có những dấu hiệu giống như một dị ứng thuốc (sốc thuốc) và ngay lập tức được bác sĩ Toàn xử lý sốc thuốc theo phác đồ của Bộ Y tế. Sau đó, chị H. tỉnh táo lại và được Bs. Toàn chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Linh, báo Tổ quốc đưa tin.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Linh, bệnh nhân H. được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng choáng do sốc phản vệ, bác sĩ trực khám cũng mô tả lại ở góc hàm có một khối sưng tấy đỏ, đường kính khoảng 2 x 3cm…Bệnh viện đã tập trung cấp cứu để tiếp tục hồi sức cho bệnh nhân tạm ổn, sau đó đến trưa cùng ngày (13/3), bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

Hiện, Công an huyện Vĩnh Linh và Viện KSND huyện đã vào cuộc xác minh, điều tra sự việc. Cơ quan chức năng cũng đã niêm phong phòng khám và thu giữ toàn bộ hồ sơ, giấy tờ liên quan để phục vụ công tác điều tra./.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Người đưa tin, Tổ quốc)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo