Pháp luật

Nữ cán bộ huyện vay nợ hơn 55 tỷ đồng rồi mất khả năng chi trả

Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Đào Thị Quy - Kế toán Khối Đoàn thể và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Sốp Cộp về hành vi vay nợ hàng chục tỷ đồng nhưng mất khả năng chi trả.

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo huyện ủy Sốp Cộp (Sơn La) tháng 9/2017 nêu rõ: Trong tháng, trên địa bàn huyện nổi lên dư luận liên quan đến việc đồng chí Đào Thị Quy – Kế toán Khối Đoàn thể và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện đã huy động số tiền lớn của một số cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn hai xã Sông Mã và Sốp Cộp đến nay không có khả năng thanh toán.

Vụ việc bắt đầu từ ngày 6/9/2017, bà Đào Thị Quy đến công an huyện trình bày về việc trước đó có vay nợ với số tiền lớn và hiện nay không có khả năng trả. Bước đầu bà Quy khai nhận khoảng thời gian tháng 6/2016 đến nay đã vay tiền của 18 người trên địa bàn hai huyện Sông Mã và Sốp Cộp với tổng số tiền 55 tỷ 800 triệu đồng, báo Tiền phong đưa tin.

Vay nợ số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng không có khả năng chi trả, bà Đào Thị Quy đã bị lực lượng chức năng bắt tạm giam (ảnh minh họa).

Trong đó, trực tiếp vay tiền mặt của 17 người, mượn 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thế chấp vay tiền, số tiền vay và nợ nhiều nhất là 14 tỷ đồng, ít nhất là 200 triệu đồng.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Văn Cương - Chánh Văn phòng Huyện ủy Sốp Cộp cho biết, ngày 13/10, Huyện ủy Sốp Cộp đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Đào Thị Quy để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an.

Theo tin tức trên báo Pháp luật plus, ngày 19/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự số 28/QĐ – PC45, Quyết định khởi tố bị can số 54/QĐ – PC45 và lệnh bắt bị can để tạm giam số 24/PC45 đối với bà Đào Thị Quy.

Ngay trong ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành công bố các quyết định trên và bắt giữ bà Đào Thị Quy ngay tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Sốp Cộp tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Nên đọc




 
Trung Hùng (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo