Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nữ CEO Vietjet vừa kiếm về hơn 1.500 tỷ đồng

(DNVN) - Giá cổ phiếu VJC tăng mạnh khiến tài sản của người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam tăng thêm hơn 700 tỷ đồng, nâng mức tài sản của nữ sếp hãng bay Vietjet lên mức gần 12.100 tỷ đồng.

Với việc cổ phiếu VJC của Công ty cổ phần Hàng không Vietjet chính thức lên sàn TP. HCM, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc hãng bay tư nhân lớn nhất Việt Nam chính thức là người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Không những vậy, ngay từ khi lên sàn, cổ phiếu VJC tăng giá liên tục khiến tài sản của nữ doanh nhân này tăng lên nhanh chóng. Theo như thông tin trong bản cáo bạch của VJC, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Vietjet đang nắm giữ 9,42% vốn của công ty này.

Bên cạnh đó, bà Thảo còn sở hữu 100% vốn của công ty Hướng Dương Sunny – doanh nghiệp đang nắm giữ 23,24% vốn của Vietjet. Tính tổng lại thì bà Thảo hiện đang sở hữu tổng công 32,66% cổ phần của Vietjet.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Tính theo giá thị trường ngày chào sàn (28/2) là 108.000 đồng/cổ phiếu thì số lượng cổ phiếu mà bà Thảo đang nắm giữ trực tiếp và gián tiếp có giá trị đã lên đến 10.581 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá cổ phiếu VJC tăng với tốc độ chóng mặt giúp bà Thảo lại vừa kiếm thêm hơn 1.500 tỷ đồng.

Cụ thể, tính đến 11h ngày 2/3, giá cổ phiếu đang ở mức 123.500/cổ phiếu, tức tăng thêm 15.500 đồng/cổ phiếu so với ngày 28/2. Như vậy, bà thảo đã kiếm thêm hơn 1.500 tỷ đồng chỉ sau vài ngày Vietjet lên sàn, đưa mức tài sản của doanh nhân người Hà Nội lên mức gần 12.100 tỷ đồng, giữ vững vị trí thứ 3 trong top những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Được biết, bà Thảo sinh năm 1970, người gốc Hà Nội và là một trong những nữ doanh nhân thành công nhất Việt Nam hiện nay. Bà Thảo bắt đầu kinh doanh vào khoảng năm 1988, khi còn là sinh viên đại học năm thứ hai ngành tài chính và kinh tế ở Moscow. Bà nổi tiếng giới nữ doanh nhân bởi ngày từ khi 21 tuổi đã kiếm được triệu Đô.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện đang đảm đương nhiều chức vụ hơn chồng ở các doanh nghiệp trong nước, như Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giam đốc ngân hàng phát triển nhà Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet và là cổ đông sáng lập của Sovico Holdings.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo