Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nữ đại gia chi gần nghìn tỷ mua cổ phiếu Novaland

(DNVN) - Một nữ đại gia vừa sở hữu gần 14 triệu cổ phiếu Novaland trị giá gần nghìn tỷ đồng từ Ngân hàng Credit Suisse chi nhánh Singapore chuyển nhượng lại.

Theo thông báo của Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD), đơn vị này vừa hoàn tất chuyển quyền sở hữu 13,94 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, NVL) từ tổ chức nước ngoài Credit Suisse AG, chi nhánh Singapore cho một cá nhân là bà Đặng Thị Diễm Trang.

Ảnh minh họa.

Được biết, đây là khối cổ phiếu mà Credit Suisse AG nhận từ 2 cổ đông Novaland là ông Nguyễn Như Pho và Lê Thanh Liêm, với khối lượng lần lượt là 4,69 triệu và 9,25 triệu cổ phiếu. Ngày hiệu lực chuyển quyền sở hữu số cổ phiếu nói trên là 30/6/2017.

Trong thông báo của VSD không tiết lộ giá trị thương vụ này, nhưng nếu căn cứ theo giá đóng cửa phiên giao dịch ngày chuyển quyền sở hữu (68.000 đồng một cổ phiếu) thì khối cổ phiếu này ước tính khoảng 950 tỷ đồng.

Trước đó, vào giữa tháng 4/2017, Credit Suisse AG nhận chuyển nhượng 19,5 triệu cổ phiếu NVL từ ông Nguyễn Như Pho, nhưng chỉ sau đó hơn 1 tuần sau đã bán đúng lượng cổ phiếu này cho Chủ tịch HĐQT Novaland Bùi Thành Nhơn.

Mới đây, ngày 28/6, Novaland đã thực hiện chào bán 33,46 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho 2 ông Nguyễn Như Pho và ông Lê Thanh Liêm với mức giá bình quân 40.867 đồng/cổ phiếu để hoán đổi nợ.

Sau giao dịch, ông Nguyễn Như Pho có trong tay 24,9 triệu cổ phiếu NVL (chiếm 4,18% vốn điều lệ) và ông Lê Thanh Liêm có 24,2 triệu cổ phiếu NVL (chiếm 4,06% vốn điều lệ Novaland).

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo