Chân dung

Nữ doanh nhân Hà Linh tử vong: Trung Quốc bất ngờ ngừng bàn giao thi thể

(DNVN) - Liên quan đến vụ nữ doanh nhân Hà Linh tử vong, Bộ Công an Trung Quốc đã tạm dừng bàn giao thi thể nữ doanh nhân Hà Linh để phục vụ điều tra.

Tin tức trên báo Người lao động, chiều 10/12, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết theo thông tin mới nhận được từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc), Bộ Công an Trung Quốc đã quyết định tạm dừng việc bàn giao thi thể bà Hà Thúy Linh (doanh nhân Hà Linh) cho gia đình để đề nghị phía Đài Loan hợp tác điều tra vụ việc.

Trung Quốc bất ngờ ngừng bàn giao thi thể bà Hà Linh.

Ngay khi nhận được thông tin này, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh (Trung Quốc) làm việc với Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng như các cơ quan hữu quan phía Trung Quốc để giải quyết sớm vụ việc vì lý do nhân đạo.
"Chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục theo sát vụ việc để giúp gia đình của bà Hà Thuý Linh sớm đưa bà Linh trở về nước", bà Hằng nói với báo Tuổi trẻ.

Trước đó, bà Hà Thúy Linh là Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh (trụ sở đóng tại đường Hùng Vương, TP Đà Lạt) và là Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Lâm Đồng. Ngày 19/9, bà Linh lên đường sang Quảng Châu để mở rộng thị trường trà ô long - sản phẩm chính của Công ty TNHH Hà Linh

Tại Quảng Châu, sáng ngày 20/9, bà Hà Thúy Linh bị đầu độc (thuốc mê) trong một quán nước và sau đó bị đánh đập, bị cướp tài sản và đã tử vong tại một bệnh viện địa phương của nước sở tại.

Ngày 29/9, phía Trung Quốc đã tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân tử vong. Phía Việt Nam đã đề nghị phía Trung Quốc sớm thông báo cho Việt Nam kết quả tiến hành điều tra thủ phạm và trừng trị theo pháp luật.

 Bộ Công an Trung Quốc cũng như Công an tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Việt Nam để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.  Theo đề nghị của Bộ Công an Việt Nam, Bộ Công an Trung Quốc đã tăng cường đoàn về Quảng Đông để trực tiếp điều tra vụ việc. 

 

Theo thông tin được Báo Thanh niên đăng tải, nghi can đã đầu độc bà Hà Linh theo sự chỉ đạo và đối tượng này sau khi giết hại bà Hà Linh đã bỏ trốn sang Đài Loan.

Trung tuần tháng 11/2015, thông tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, các cơ quan chức năng của Trung Quốc đã thông báo cho phép tiến hành xử lý hậu sự đối với thi thể của bà Hà Thuý Linh.

Ngày 3/12, luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý và đang tạm thời điều hành Công ty TNHH Hà Linh, cho biết ngày 2/12, bà Hà Mỹ Châu - chị ruột doanh nhân Hà Linh, tức Hà Thúy Linh - đã lên chuyến bay sang Quảng Đông - Trung Quốc để làm các thủ tục cần thiết đưa thi hài em gái về Việt Nam. Tuy nhiên, việc đưa thi thể bà Hà Linh về nước hiện chưa thực hiện được bởi yêu cầu điều tra từ cơ quan chức năng của Trung Quốc.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo